Bánh bao Phú Mỹ Bakery tiếp tục bị mốc đen dù còn hạn sử dụng

Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng tiếp nhận thêm sản phẩm bánh bao xá xíu thương hiệu Phú Mỹ Bakery tiếp tục bị mốc đen dù còn hạn sử dụng dài ngày.
16/05/2022 10:18

Sau khi Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng được độc giả phản ánh đến quý báo sản phẩm bánh bao nhân xá xíu của thương hiệu Phú Mỹ Bakery thuộc Công ty CP Phát triển Phú Mỹ (Công ty Phú Mỹ) mua ở Win Mart bị mốc đen mặc dù còn hạn sử dụng, thì mới đây, ngày 6/5/2022, Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng tiếp nhận thêm một sản phẩm tương tự bị mốc đen, sản phẩm có hạn sử dụng in trên bao bì đến ngày 18/5/2022.

Empty

Bánh bao xá xíu của thương hiệu Phú Mỹ Bakery tiếp tục bị mốc 

Để đảm bảo tính khách quan, và cũng là có kết luận cho sự đảm bảo chất lượng sản phẩm bánh bao xá xíu, ngay sau khi tiếp nhận thêm sản phẩm bị mốc, Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng đã kịp thời liên hệ đến Công ty Phú Mỹ đề nghị cùng mang mẫu sản phẩm (mẫu khách hàng cung cấp, mẫu mua trên thị trường và mẫu do Công ty Phú Mỹ chuẩn bị) đi kiểm nghiệm chất lượng và các chỉ tiêu vi sinh, phụ gia... nhưng phía Công ty Phú Mỹ từ chối kèm với đó là đổ lỗi cho đối thủ cạnh tranh lấy danh nghĩa khách hàng thuê các trang mạng nói xấu sản phẩm của bên Công ty. 

Được biết, vụ việc xảy ra trước đó vào ngày 16/4/2022 với khách hàng Q.T cũng chưa được giải quyết thoả đáng. Một nhân viên tự xưng là Lan - nhân viên Công ty Phú Mỹ có gọi điện thoại cho chị T vào ngày 16/4/2022 với nội dung: "Câu đầu tiên thì xin lỗi khách hàng nhưng đến câu thứ hai thì đổ lỗi cho khách hàng không để bánh trên ngăn đá, khiến cho bánh bị mốc". Theo ghi nhận, trên bao bì bánh bao ghi: "30 ngày kể từ ngày sản xuất với nhiệt độ bảo quản từ 0 - 5 độ C", nghĩa là khách hàng có thể bảo quản ở ngăn mát của tủ lạnh trong vòng 30 ngày. Khách hàng mua bánh bao tại siêu thị cũng là ở ngăn mát chứ không phải ngăn đá. 

Empty

Bánh bao của Công ty CP Phát triển Phú Mỹ

Mặc dù đã tiếp nhận thông tin của khách hàng nhưng phía Công ty Phú Mỹ cũng không có một lời xin lỗi thoả đáng cũng như thông tin các quy trình làm việc, giải quyết vụ việc cho khách hàng nắm được. Thật bất ngờ, khi khách hàng chưa được giải quyết xong vụ việc thì đã thấy siêu thị Win Mart tiếp tục bày bán trở lại các loại bánh bao của thương hiệu Phú Mỹ vào ngày 28/4/2022.

Tính đến nay đã tròn 1 tháng kể từ ngày xảy ra sự việc, khách hàng vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía Công ty Phú Mỹ, chỉ đến khi Tạp Chí Sức khoẻ Cộng Đồng tiếp tục phản ánh thông tin về tiếp nhận thêm sản phẩm nữa bị mốc, thì phía Công ty Phú Mỹ mới lại gọi điện hẹn gặp khách hàng T.

Empty

Hạn sử dụng của loại bánh này đến ngày 18/5/2022 nhưng đã mốc đen từ ngày 6/5/2022

"Tôi không hài lòng về cách bên Công ty Phú Mỹ chăm sóc khách hàng, giải quyết thiếu tôn trọng khách hàng khi rõ ràng sản phẩm ghi hướng dẫn là bảo quản tủ mát mà lại đi nói sản phẩm phải bảo quản tủ đá. Ai cũng sẽ hiểu ý bên Công ty Phú Mỹ đổ lỗi là do khách bảo quản không đúng cách. Bên Công ty Phú Mỹ vẫn chưa làm việc với siêu thị bởi vì đến giờ này vẫn gọi hỏi xin lại sản phẩm từ khách hàng? Vậy có nghĩa là cả siêu thị Win Mart và bên Công ty Phú Mỹ quá coi thường khách hàng nên sự việc cũng coi không là gì?", chị Q.T bức xúc nói.

Qua sự việc trên cho thấy, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là rất cần các cơ quan quản lý vào cuộc. Thiết nghĩ cả bên siêu thị Win Mart và Công ty Phú Mỹ cần kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng của hàng hóa, thực phẩm của đơn vị mình đang kinh doanh, phân phối. Khi phát hiện sản phẩm không đảm bảo chất lượng như sự việc trên, cần phối kết hợp vào cuộc kiểm tra làm rõ chất lượng hàng hóa, thực phẩm như thế nào, lỗi do khâu nào, nguyên liệu hay khâu bảo quản...

Cho đến nay, cả người tiêu dùng và phía cơ quan báo chí cũng chưa nắm được hướng xử lý của siêu thị Win Mart lẫn Công ty Phú Mỹ như thế nào? Nguyên nhân do đâu mà bánh bị mốc như vậy? Quy trình xử lý phản hồi của khách hàng ra sao? Chất lượng sản phẩm thế nào? Mà đã được bày bán trở lại trên kệ hàng như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Khách hàng vẫn chưa có sự hài lòng về cách giải quyết thoả đáng của hai đơn vị kể trên. Liệu sức khoẻ của người tiêu dùng đã được các công ty thực phẩm đặt ưu tiên lên trên hết hay chưa, hay họ vẫn nhập nhằng từ khâu sản xuất đến khâu bảo quản để lừa dối khách hàng?

Tạp chí Sức khoẻ Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin!

Minh Quân

comment Bình luận

largeer