Những điều cấm kị khi uống sữa

Tuy sữa là thức uống có giá trị dinh dưỡng cao nhưng cũng không nên uống bừa bãi. Dưới đây là những điều cấm kị khi uống sữa mà nhiều người vẫn mắc phải.
14/05/2023 16:29

Uống sữa như uống nước

Một nghiên cứu được công bố trên "Tạp chí Y học Anh" đã theo dõi gần 200.000 người trong thời gian 32 năm và phát hiện ra rằng những đối tượng tiêu thụ > 1000ml sữa mỗi ngày so với những người tiêu thụ 192ml sữa mỗi ngày có nguy cơ tử vong cao hơn 7%. Vì vậy, bạn cũng nên chú ý uống sữa đúng liều lượng, quá nhiều cũng không tốt. Nếu tiêu thụ quá nhiều sữa nguyên chất cũng làm tăng nguy cơ béo phì.

Ngoài ra, "Hướng dẫn chế độ ăn uống cho cư dân Trung Quốc" cũng khuyến cáo người trưởng thành nên tiêu thụ khoảng 300g các sản phẩm từ sữa mỗi ngày. Trẻ em, phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cho con bú có thể tăng giá trị lên 500g một cách hợp lý.

Ảnh: Healthline

Ảnh: Healthline

Sữa và canxi uống cùng nhau

Uống sữa và viên canxi cùng lúc chẳng những không đạt được hiệu quả mà ngược lại có thể gây lãng phí canxi. Bởi vì khi lượng canxi đạt đến một phạm vi nhất định, việc uống sữa cùng lúc có thể làm giảm quá trình hấp thụ canxi qua đường tiêu hóa; canxi bị biến tính, dễ hình thành cặn lắng trong dạ dày, gây khó tiêu, táo bón, đầy hơi và các vấn đề khác.

Uống sữa trước khi uống thuốc

Nói chung không nên uống sữa trước và sau khi uống thuốc, vì uống sữa và thuốc cùng nhau sẽ tạo thành một lớp màng trên bề mặt thuốc và niêm mạc dạ dày, có thể làm tăng độc tính của thuốc. Do đó, bạn nên giữ khoảng cách ít nhất một giờ giữa việc uống thuốc và uống sữa.

Đối với hầu hết mọi người, sữa là một thực phẩm bổ sung canxi tốt, nhưng cái gì cũng nên dùng đúng liều lượng và phải kiểm soát lượng uống vào, tránh uống quá nhiều gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer