Những điều cần chú ý khi ăn táo gai

Táo gai có hàm lượng calo cao và chứa nhiều carotene, canxi, carbohydrate, axit maslinic, pectin,... Vậy, khi ăn táo gai bạn cần lưu ý những gì? Lợi ích của việc ăn táo gai là gì? Dưới đây cung cấp một số thông tin chúng ta có thể tham khảo về loại quả này.
18/02/2022 17:13

Cần chú ý điều gì khi ăn táo gai

1. Không ăn khi bụng đói

Táo gai chứa nhiều axit hữu cơ, axit trái cây, axit maslinic, axit xitric,… Ăn lúc đói sẽ khiến axit trong dạ dày tăng cao, gây kích thích bất lợi cho niêm mạc dạ dày, làm cho dạ dày bị đầy và axit pantothenic, ăn khi bụng đói sẽ làm tăng cảm giác đói và làm trầm trọng thêm cơn đau dạ dày ban đầu.

2. Phụ nữ có thai nên dùng thận trọng

Mặc dù táo gai có tính axit và có thể thúc đẩy sự thèm ăn của phụ nữ mang thai, nhưng táo gai còn có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ huyết ứ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

3. Không thể ăn với hải sản

Các loại thực phẩm hải sản như hải sâm, cá hải sản, cua, tôm… rất giàu canxi và protein, trong khi táo gai có nhiều axit tannic hơn, nếu ăn hai thứ này cùng nhau thì dinh dưỡng của protein sẽ bị giảm đi.

Sự kết hợp của sắt trong hải sản và axit tannic trong táo gai sẽ tạo thành chất lắng cặn khó tiêu hóa và hấp thụ, dẫn đến cơ thể khó chịu, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, chóng mặt và các triệu chứng khác.

Lợi ích của việc ăn táo gai là gì?

1. Giảm lipid máu

Phòng và điều trị các bệnh tim mạch, hạ huyết áp và cholesterol, làm mềm mạch máu và có tác dụng lợi tiểu, an thần.

2. Món khai vị

Khai vị và tiêu hóa, đặc biệt là loại bỏ thịt và thức ăn bị ứ đọng tốt hơn, táo gai được sử dụng trong nhiều loại thuốc tiêu hóa.

3. Thúc đẩy lưu thông máu và loại bỏ huyết ứ

Táo gai có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ ứ đọng, giúp làm giảm xung huyết cục bộ và có tác dụng phụ trợ cho các vết bầm tím.

4. Nó có thể điều trị tiêu chảy

Táo gai có các thành phần làm dịu cơn hen suyễn và giảm đờm, ức chế vi khuẩn, chữa đau bụng và tiêu chảy.

5. Thúc đẩy sự phục hồi của tử cung

Quả táo gai có tác dụng co bóp tử cung, có tác dụng thúc đẩy quá trình sinh nở ở sản phụ khi chuyển dạ, có thể thúc đẩy quá trình hồi phục của tử cung sau khi sinh nở.

6. Chống lão hóa

Các flavonoid, vitamin C, caroten và các chất khác có trong táo gai có thể ngăn chặn và làm giảm sự hình thành các gốc tự do, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, có tác dụng chống lão hóa và chống ung thư.

Theo Baidu

comment Bình luận

largeer