Những điều kỳ lạ nhưng là truyền thống tại nước Ý

Khi mọi người nói về Ý, điều đầu tiên họ nghĩ đến là mì ống, bánh pizza, mua sắm ở một trong những kinh đô thời trang thế giới, Milan, và các địa điểm được UNESCO công nhận là Di sản đầy mê hoặc. Nhưng người dân địa phương sẽ nói rằng Ý còn nhiều hơn những điều này - tại đây, bạn có thể tìm thấy một số thứ và truyền thống mà bạn chưa bao giờ thấy ở các quốc gia khác.
22/12/2021 11:03

Mặc nội y màu đỏ để thu hút may mắn

Empty

Người Ý không chỉ chọn trang phục lễ hội để chúc mừng năm mới mà họ còn đảm bảo nội y của họ phải có màu đỏ nhất định. Ở đây, cả nam và nữ đều mặc đồ lót màu đỏ vào thời khắc giao thừa, vì màu này được coi là sẽ thu hút may mắn . Bạn có thể tìm thấy truyền thống tương tự ở các quốc gia Latinh khác nhau, tuy nhiên, người dân ở đó mặc nội y màu vàng thay vì màu đỏ. Trong những nền văn hóa địa phương đó, màu vàng được cho là  mang lại tình yêu và hạnh phúc.

Vứt đồ đạc ra khỏi cửa sổ đêm Giao thừa

Empty

Vào đêm Giao thừa, người dân ở một số quốc gia cố gắng hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng của họ, chẳng hạn như mua bất kỳ món quà nào còn sót lại trong danh sách của họ. Nhưng người Ý có một truyền thống rất khác thường vào ngày này: họ ném xoong, chảo và thậm chí cả đồ đạc ra khỏi cửa sổ. Hành động này tượng trưng cho việc gạt bỏ cái cũ để mở ra cánh cửa cho một khởi đầu mới.

Ăn tối muộn

Empty

Người Ý ăn tối khá muộn, và rất nhiều nhà hàng thậm chí không mở cửa đến 7-7: 30 tối Tùy thuộc vào khu vực, người dân ở đây ăn vào khoảng 9 giờ tối Xu hướng như vậy có thể được giải thích bởi thực tế là người Ý có từ lâu 2. giờ nghỉ giữa ngày làm việc nên họ cũng ăn tối muộn.

Gọt hoa quả trước khi ăn

Empty

Người dân ở Ý thường không ăn trái cây, như táo, lê và đào, cả vỏ. Thay vào đó, trước tiên họ bóc nó ra, điều mà hầu hết người nước ngoài thấy bất thường. Lý giải cho điều này là người Ý muốn ăn thực phẩm lành mạnh và nghĩ rằng thuốc trừ sâu bôi lên nó không được loại bỏ đúng cách, ngay cả khi đã rửa sạch.

Không có trứng cho bữa sáng

Empty

Trứng chiên với thịt xông khói, bánh mì và bơ có thể là một bữa sáng hoàn hảo nếu bạn không phải là người Ý. Tuy nhiên, người dân địa phương thích ăn thứ gì đó ngọt vào buổi sáng, như ngũ cốc hoặc bánh quy, trái cây và cà phê espresso. Như chính người Ý nói, “Bạn muốn ăn trứng cho bữa sáng? Hãy thử đến London”.

Số 17 là số không may mắn

Empty

Trong khi ở hầu hết các quốc gia, số “13” được coi là một con số không may mắn, thì đối với người Ý, đó là “17”. Điều này là do việc sắp xếp lại chữ số La Mã, XVII, có thể tạo ra từ, “VIXI,” được dịch từ tiếng Latinh là “cuộc đời tôi đã kết thúc”. Do đó, ngay cả một số khách sạn ở đây cũng không có tầng 17.

Mặc đẹp ngay cả khi đi mua sắm tại cửa hàng tạp hóa

Empty

Trên Internet, bạn có thể tìm thấy rất nhiều  bài báo liên quan đến cách ăn mặc như phụ nữ Ý, và không có gì ngạc nhiên khi Milano được coi là một trong những kinh đô thời trang của thế giới. Ở đây, cả nam và nữ đều tuân theo xu hướng thời trang và luôn sang trọng bất kể hoàn cảnh như thế nào. Ngay cả khi đến các cửa hàng tạp hóa, phụ nữ Ý trông thật tuyệt và quyến rũ!

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer