Những điều kỳ lạ nhưng là truyền thống tại nước Ý
Mặc nội y màu đỏ để thu hút may mắn

Người Ý không chỉ chọn trang phục lễ hội để chúc mừng năm mới mà họ còn đảm bảo nội y của họ phải có màu đỏ nhất định. Ở đây, cả nam và nữ đều mặc đồ lót màu đỏ vào thời khắc giao thừa, vì màu này được coi là sẽ thu hút may mắn . Bạn có thể tìm thấy truyền thống tương tự ở các quốc gia Latinh khác nhau, tuy nhiên, người dân ở đó mặc nội y màu vàng thay vì màu đỏ. Trong những nền văn hóa địa phương đó, màu vàng được cho là mang lại tình yêu và hạnh phúc.
Vứt đồ đạc ra khỏi cửa sổ đêm Giao thừa

Vào đêm Giao thừa, người dân ở một số quốc gia cố gắng hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng của họ, chẳng hạn như mua bất kỳ món quà nào còn sót lại trong danh sách của họ. Nhưng người Ý có một truyền thống rất khác thường vào ngày này: họ ném xoong, chảo và thậm chí cả đồ đạc ra khỏi cửa sổ. Hành động này tượng trưng cho việc gạt bỏ cái cũ để mở ra cánh cửa cho một khởi đầu mới.
Ăn tối muộn

Người Ý ăn tối khá muộn, và rất nhiều nhà hàng thậm chí không mở cửa đến 7-7: 30 tối Tùy thuộc vào khu vực, người dân ở đây ăn vào khoảng 9 giờ tối Xu hướng như vậy có thể được giải thích bởi thực tế là người Ý có từ lâu 2. giờ nghỉ giữa ngày làm việc nên họ cũng ăn tối muộn.
Gọt hoa quả trước khi ăn

Người dân ở Ý thường không ăn trái cây, như táo, lê và đào, cả vỏ. Thay vào đó, trước tiên họ bóc nó ra, điều mà hầu hết người nước ngoài thấy bất thường. Lý giải cho điều này là người Ý muốn ăn thực phẩm lành mạnh và nghĩ rằng thuốc trừ sâu bôi lên nó không được loại bỏ đúng cách, ngay cả khi đã rửa sạch.
Không có trứng cho bữa sáng

Trứng chiên với thịt xông khói, bánh mì và bơ có thể là một bữa sáng hoàn hảo nếu bạn không phải là người Ý. Tuy nhiên, người dân địa phương thích ăn thứ gì đó ngọt vào buổi sáng, như ngũ cốc hoặc bánh quy, trái cây và cà phê espresso. Như chính người Ý nói, “Bạn muốn ăn trứng cho bữa sáng? Hãy thử đến London”.
Số 17 là số không may mắn

Trong khi ở hầu hết các quốc gia, số “13” được coi là một con số không may mắn, thì đối với người Ý, đó là “17”. Điều này là do việc sắp xếp lại chữ số La Mã, XVII, có thể tạo ra từ, “VIXI,” được dịch từ tiếng Latinh là “cuộc đời tôi đã kết thúc”. Do đó, ngay cả một số khách sạn ở đây cũng không có tầng 17.
Mặc đẹp ngay cả khi đi mua sắm tại cửa hàng tạp hóa

Trên Internet, bạn có thể tìm thấy rất nhiều bài báo liên quan đến cách ăn mặc như phụ nữ Ý, và không có gì ngạc nhiên khi Milano được coi là một trong những kinh đô thời trang của thế giới. Ở đây, cả nam và nữ đều tuân theo xu hướng thời trang và luôn sang trọng bất kể hoàn cảnh như thế nào. Ngay cả khi đến các cửa hàng tạp hóa, phụ nữ Ý trông thật tuyệt và quyến rũ!
Theo Brightside

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am