Những loại trà hỗ trợ hiệu quả nhất trong quá trình giảm cân

Bên cạnh giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường, 6 loại trà đặc biệt dưới đây còn mang tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả.
19/12/2021 14:39

Trà xanh

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trà xanh có khả năng thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo, từ đó chuyển hóa chúng thành năng lượng và thúc đẩy quá trình giảm cân. Đây là kết quả của loại chất chống oxy hóa có tên gọi catechin – chất giúp tăng cường đốt cháy chất béo, đặc biệt là khi tập thể dục.

Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy những người đàn ông uống trà xanh trước khi tập thể dục có thể đốt cháy chất béo nhiều hơn 17% so với những người không sử dụng thức uống này. Bên cạnh đó, một nghiên cứu năm 2014 cũng cho thấy nhóm đối tượng mắc bệnh béo phì uống trà xanh trong 12 tuần liên tục có thể giảm từ 0,2 đến 3,5kg nhiều hơn so với người không sử dụng.

Do có chứa hàm lượng caffeine nhất định, bạn nên uống trà xanh trước 4h chiều để không ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ.

Trà ô long

Giống như trà xanh, trà ô long cũng có khả năng tăng cường giảm cân bằng cách thúc đẩy chuyển hóa chất béo. Một nghiên cứu vào năm 2009 cho thấy sau khi uống 8g trà ô long mỗi ngày trong 6 tuần liên tiếp, 70% người bị béo phì nghiêm trọng tham gia thí nghiệm giảm khoảng 1kg và 22% giảm gần 3kg.

Trà đen

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trà đen được làm từ lá của cây Camellia sinensis, có chứa các hợp chất mang đặc tính chống oxy hóa. Những chất này hỗ trợ quá trình giảm cân bằng cách giảm lượng calo tiêu thụ và thúc đẩy lượng chất béo bị phân hủy. Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy những người trưởng thành, khỏe mạnh uống 3 tách trà đen mỗi ngày trong khoảng 3 tháng sẽ giảm cân và giảm vòng eo nhiều hơn so với những người không uống.

Trà Phổ Nhĩ

Phổ Nhĩ (hay Pu-erh) là một loại trà lên men có nguồn gốc từ Trung Quốc. Một nghiên cứu nhỏ vào năm 2014 trên nhóm người mắc hội chứng chuyển hóa cho thấy sau 3 tháng uống loại trà này, người tham gia nghiên cứu đã giảm được khoảng 0,8kg nhiều hơn so với những người không uống. Kết quả tương tự cũng đã được ghi nhận trong một nghiên cứu trên chuột vào năm 2012.

Lợi ích của trà Phổ Nhĩ đến từ khả năng kiểm soát lượng đường trong máu – một trong những mấu chốt của việc giảm cân bởi lượng đường trong máu quá cao có thể kích hoạt các tế bào lưu trữ chất béo, ngăn cản việc giải phóng chúng.

Trà trắng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà trắng có chất chống oxy hóa tương tự như trà xanh, thúc đẩy giảm cân bằng cách tăng cường đốt cháy chất béo. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2009 đã chỉ ra rằng dung dịch chiết xuất từ trà trắng có chứa polyphenol – chất làm tăng sự phân hủy tế bào mỡ. Cần lưu ý rằng loại trà này cũng có chứa một lượng caffeine nhất định nên cần tránh uống vào buổi chiều muộn và tối.

Trà hoa râm bụt

Trà râm bụt là một loại trà thảo mộc được làm từ cây hoa râm bụt. Một nghiên cứu nhỏ trên 36 người thừa cân đã chỉ ra rằng nhóm đối tượng sử dụng loại trà này sau 12 tuần giảm được nhiều mỡ hơn so với những người không sử dụng. Tuy nhiên, sẽ cần có nhiều nghiên cứu hơn nữa để chúng ta hiểu rõ hơn, tính toán được xác thực hơn tính hiệu quả của loại trà này.

comment Bình luận

largeer