Những hiểu biết về muối đông y và muối đông y giá bao nhiêu tiền

Muối đông y giờ đây chắc chẳng còn xa lạ gì với các chị em, đặc biệt là những chị em có nhiều mỡ ở vùng bụng. Vậy để hiểu rõ thêm về loại muối này và muối đông y giá bao nhiêu thì các chị em hãy cùng đọc bài bên dưới nhé!
24/08/2018 21:51

Muối đông y là gì?

Muối đông y là muối có thành phần chính là muối khoáng biển nguyên chất, chưa qua xử lý được kết hợp theo một tỉ lệ nhất định với các loại thảo dược trong Đông y như quế, gừng, ngải cứu, nghệ,…

Sở dĩ chúng ta dùng muối khoáng biển mà không dùng muối ăn là bởi vì muối ăn khi rang qua nhiều lần sẽ bị cháy và chảy nước khi để lâu trong không khí.

muoi-dong-y-gia-bao-nhieu-1

Muối đông y có thành phần chính từ muối 

Tác dụng của muối trong giảm mỡ bụng

Theo Đông y, muối được rang nóng sẽ có nhiều tác dụng hơn muối ở trạng thái bình thường. Lúc này, muối sẽ có tác dụng giảm eo và làm săn chắc cơ bụng, hạn chế tình trạng chảy xệ, giữ ấm và giúp máu lưu thông ; giảm các cơn đau lưng do tê tủy ; hạn chế các bệnh về phụ khoa,…

Công dụng tuyệt vời của muối khi kết hợp với các loại thảo dược

Mỗi một loại thảo dược lại có một công dụng riêng nên khi kết hợp cùng với muối khoáng sẽ cho ra một sản phẩm với công dụng tuyệt vời: lưu thông khí huyết, giảm tình trạng đau bụng trong thời kì kinh nguyệt và sau khi sinh; làm mềm và tan lượng mỡ thừa; làm săn chắc da vùng bụng, hạn chế sự rạn da, thâm hay nhăn, đặc biệt là đối với phụ nữ sau sinh; giúp làm co hồi tử cung; giảm thiểu những cơn đau nhức lưng, vai, gáy,…

 Vậy muối đông y giá bao nhiêu tiền ?

Trước những công dụng tuyệt vời của muối đông y vừa kể trên thì chắc bạn đang thắc mắc muối đông y giá bao nhiêu tiền. Trong bài viết này chúng ta sẽ xét qua hai loại, muối đông y tư làm tại nhà và muối đông y bán trên thị trường.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại muối đông y, muối thảo dược được chế biến và sản xuất ra để phục vụ cho nhu cầu của các chị em cũng như của mọi người. Giá một hộp muối đông y dao động khoảng từ 150.000 đồng – 180.000 đồng cho 1kg muối. Nếu các bạn mua theo combo của người bán hàng thì có thể sẽ được rẻ hơn và được khuyến mại thêm đai muối. Với những loại hộp muối 1kg này bạn có thể dùng được từ 15 – 20 lần trong khoảng 10 ngày. Nếu bạn bảo quản tốt thì có thể dùng được lâu hơn nữa. Tuy nhiên khi thấy muối đông y không còn thơm nữa thì bạn cũng không nên sử dụng nữa vì khi đó muối đã gần hết tác dụng của nó. Để tiết kiệm hơn nữa cho mình thì các bạn có thể tận dụng muối đó để ngâm chân, điều này sẽ giúp cho mạch được lưu thông và bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn.

muoi-dong-y-gia-bao-nhieu-2

Muối đông y giá bao nhiêu nhiền

Bên cạnh việc mua muối được chế biến sẵn trên thị trường thì bạn có thể hoàn toàn tự làm cho mình muối đông y để giảm mỡ bụng mà tác dụng vẫn được như những hộp muối trên thị trường. Với cách này thì bạn có thể tiết kiệm cho mình một khoản tiền khá lớn vì những nguyên liệu để làm muối đông y khá rẻ và dễ kiếm như muối khoáng (cái này bạn có thể thay bằng muối ăn trắng nhưng tác dụng không bằng muối khoáng), gừng, ngải cứu, quế,…

Một số cách tự làm muối đông y cho bạn

Cách 1: Gừng, quế, ngải cứu,… rửa sạch, để ráo, sau đó nghiền nhỏ và trộn vào muối với tỉ lệ 1:1. Cho hỗn hợp này lên chảo rang nóng hoặc cho vào lò vi sóng để làm nóng, sau đó cho vào túi vải và chườm lên bụng.

Cách 2: Bạn rang nóng muối lên và cho vào túi vải, sau đó bôi một chút rượu ngâm gừng lên vùng bụng và chườm túi muối nóng lên.

Kiên trì làm theo những cách trên thì bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt, Tuy nhiên, kết quả còn phụ thuộc nhiều vào chế độ sinh hoạt, tập luyện của bạn, chế độ ăn cũng như cơ địa của mỗi người. Chúc bạn thành công !

comment Bình luận

largeer