Những hoạt động rủi ro nhất khiến bạn tiếp xúc với COVID-19
Người đóng góp nhiều nhất cho việc mua sắm
Theo nghiên cứu, việc ra ngoài mua sắm trong thời gian áp dụng các quy định hạn chế và không có hạn chế dường như là yếu tố góp phần lớn nhất dẫn đến số ca nhiễm COVID cao nhất ở bên ngoài gia đình. Những người rời khỏi nhà hai lần một tuần để đi mua sắm trực tiếp dễ bị nhiễm virus hơn những người khác.
Các bữa tiệc, sự kiện thể thao
Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng các sự kiện xã hội bao gồm các hoạt động thể thao cũng có thể là yếu tố chính góp phần thu hút sự lây nhiễm virus. Các chuyên gia thường cảnh báo không nên tham dự các sự kiện tụ tập đông người.

Ảnh minh họa
Rạp chiếu phim, thẩm mỹ viện - không có bằng chứng xác thực
Theo nghiên cứu, việc tham dự các rạp chiếu phim, rạp hát, buổi hòa nhạc hoặc thẩm mỹ viện cho thấy “không có bằng chứng xác thực” về nguy cơ nhiễm COVID-19.
Cách tránh bị nhiễm COVID
Các chuyên gia cho biết cũng có nhiều cách để giảm thiểu rủi ro nếu chúng ta chọn một hoạt động có liên quan đến người khác và căng thẳng với việc đeo khẩu trang, cố gắng giữ khoảng cách xã hội và rửa tay.
Trước đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết các hoạt động thể chất tốt nhất để hạn chế nguy cơ nhiễm coronavirus là những hoạt động chúng ta làm một mình hoặc với các thành viên trong gia đình. CDC cho biết: Mua sắm vào dịp lễ ở các cửa hàng đông đúc là một hoạt động “rủi ro cao hơn” và mọi người nên hạn chế bất kỳ hoạt động mua sắm trực tiếp nào, kể cả tại các siêu thị.
Tiến sĩ Isaac Weisfuse, một chuyên gia về sức khỏe cộng đồng tại Đại học Cornell, cho biết hãy cố gắng dành ít thời gian vào cửa hàng nhất có thể.
Theo India.com

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm