Những hoạt động rủi ro nhất khiến bạn tiếp xúc với COVID-19

Ngay cả khi các trường hợp COVID tiếp tục bùng nổ trên khắp thế giới do biến thể Omicron mới, một nghiên cứu đã liệt kê các hoạt động dễ khiến bất kỳ ai bị nhiễm virus hơn. Đi đến nơi làm việc, sử dụng phương tiện giao thông công cộng và mua sắm trực tiếp là những hoạt động rủi ro hàng đầu có thể khiến bất kỳ ai tiếp xúc với COVID-19.
12/01/2022 14:52

Người đóng góp nhiều nhất cho việc mua sắm

Theo nghiên cứu, việc ra ngoài mua sắm trong thời gian áp dụng các quy định hạn chế và không có hạn chế dường như là yếu tố góp phần lớn nhất dẫn đến số ca nhiễm COVID cao nhất ở bên ngoài gia đình. Những người rời khỏi nhà hai lần một tuần để đi mua sắm trực tiếp dễ bị nhiễm virus hơn những người khác. 

Các bữa tiệc, sự kiện thể thao

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng các sự kiện xã hội bao gồm các hoạt động thể thao cũng có thể là yếu tố chính góp phần thu hút sự lây nhiễm virus. Các chuyên gia thường cảnh báo không nên tham dự các sự kiện tụ tập đông người.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Rạp chiếu phim, thẩm mỹ viện - không có bằng chứng xác thực

Theo nghiên cứu, việc tham dự các rạp chiếu phim, rạp hát, buổi hòa nhạc hoặc thẩm mỹ viện cho thấy “không có bằng chứng xác thực” về nguy cơ nhiễm COVID-19.

Cách tránh bị nhiễm COVID

Các chuyên gia cho biết cũng có nhiều cách để giảm thiểu rủi ro nếu chúng ta chọn một hoạt động có liên quan đến người khác và căng thẳng với việc đeo khẩu trang, cố gắng giữ khoảng cách xã hội và rửa tay.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết các hoạt động thể chất tốt nhất để hạn chế nguy cơ nhiễm coronavirus là những hoạt động chúng ta làm một mình hoặc với các thành viên trong gia đình. CDC cho biết: Mua sắm vào dịp lễ ở các cửa hàng đông đúc là một hoạt động “rủi ro cao hơn” và mọi người nên hạn chế bất kỳ hoạt động mua sắm trực tiếp nào, kể cả tại các siêu thị.

Tiến sĩ Isaac Weisfuse, một chuyên gia về sức khỏe cộng đồng tại Đại học Cornell, cho biết hãy cố gắng dành ít thời gian vào cửa hàng nhất có thể.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer