Những loại rau củ giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Những loại rau củ dưới đây sẽ giúp cho cơ thể no lâu, ít hấp thu chất béo, giúp bạn giảm cân nhanh chóng bởi chúng chứa ít calo, nhiều chất xơ, carbs hấp thu chậm.
18/09/2023 17:58

Dưa chuột

Dưa chuột chứa vitamin C, vitamin B, nhiều khoáng chất vi lượng, giàu chất dinh dưỡng, ít calo, chứa nhiều nước. Hàm lượng nước cao 96% khiến loại rau này trở thành nguồn hydrat hóa tuyệt vời có thể phá vỡ các chất béo xấu như chất béo trung tính, hỗ trợ đốt cháy chất béo, giúp bạn giảm cân dễ dàng.

Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin A, chứa nhiều dưỡng chất, tốt cho việc bảo vệ thị lực và phục hồi da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, loại quả này có lượng carb thấp, giàu chất xơ, chứa rất ít calo. Điều này giúp cơ thể tăng cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

Ảnh minh họa: IPN

Ảnh minh họa: IPN

Ớt chuông

Ớt chuông giàu vitamin C nhất trong tất cả các loại rau củ. Thực phẩm này chứa các dinh dưỡng thiết yếu như: Vitamin A, vitamin C, vitamin K, carotenoids và chất xơ giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, chống lại các bệnh khác nhau.

Chất capsaicin chứa trong ớt chuông sẽ tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, tạo cảm giác no cho dạ dày, giúp cơ thể giảm cân hiệu quả.

Cần tây

Cần tây rất giàu chất xơ thô, kali, vitamin B2 và các thành phần khác. Nước ép cần tây có lượng calo thấp. Trong 475 ml nước ép chỉ chứa 85 calo, có công dụng giúp giảm cân, cải thiện sức khỏe đường ruột và làm đẹp da.

Bắp cải

Bắp cải là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin C, sắt, chất xơ, niacin, canxi... là một trong những loại thực phẩm có tác dụng giảm cân nhanh và hiệu quả, phù hợp với tất cả mọi người.

Trong 100 gram bắp cải chỉ chứa 25 calo. Lượng chất béo trong bắp cải ít nên khi tiêu thụ, bạn sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu giảm cân như mong muốn.

Cà tím

Chất xơ có trong cà tím giúp cho cơ thể kiểm soát được cân nặng. Trong 82 gam cà tím chỉ chứa 3 gam chất xơ và 20 calo. Đây là thực phẩm tuyệt vời giúp cắt giảm lượng chất béo và calo trong cơ thể, khiến bạn giảm cân nhanh chóng.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer