Làm thế nào để giảm mỡ bụng?

​Cách tốt nhất để giảm mỡ bụng và làm phẳng bụng là tập các bài tập cục bộ như gập bụng, kết hợp với chế độ ăn ít calo, chất béo, dưới sự hướng dẫn của giáo viên thể dục và chuyên gia dinh dưỡng.
09/09/2023 15:44

Ngoài ra, các chất bổ sung cũng có thể được sử dụng để đốt cháy chất béo, dưới sự hướng dẫn chuyên môn, chẳng hạn như L-Carnitine, CLA hoặc enzyme Q10, giúp giảm mỡ bụng cục bộ thông qua việc phá hủy các chất béo tích tụ, đồng thời tăng mức năng lượng và sức mạnh cơ bắp. .

Giảm mỡ bụng rất quan trọng vì ngoài việc cải thiện hình ảnh cơ thể, sự tích tụ mỡ giữa các nội tạng còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. 

Ăn kiêng để giảm mỡ cục bộ

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng phải ít calo và do đó, các loại trái cây họ cam quýt như cam hoặc kiwi phải là một phần của chế độ ăn kiêng vì chúng ít calo và giàu nước.

Trong chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng, không nên loại trừ những thực phẩm có nguồn cung cấp carbohydrate như gạo, mì ống hoặc bánh mì mà nên tiêu thụ với số lượng nhỏ và nguyên miếng.

Hơn nữa, khi ăn kiêng để giảm mỡ bụng, bạn nên tránh những thực phẩm như: Thực phẩm chiên và bánh ngọt; Phô mai vàng; Kem và kẹo; Nước sốt; Đồ uống có cồn và nước ngọt.

Để bổ sung cho chế độ ăn kiêng và tăng cơ nạc, bạn nên ăn thực phẩm giàu protein, chẳng hạn như trứng, cá ngừ hoặc thịt gà, nhưng chuyên gia dinh dưỡng sẽ có thể đề xuất chế độ ăn phù hợp với nhu cầu hàng ngày của từng cá nhân, tôn trọng khẩu vị của họ. 

Các bài tập để giảm mỡ bụng

Các bài tập giảm mỡ bụng có thể chia thành 3 loại:

1. Tập thể dục giảm mỡ bụng trên

Empty

Nằm trên sàn, ngửa mặt, cong hai chân rồi nhấc lưng lên, như trong hình trên. Hãy làm nhiều nhất có thể và mỗi ngày hãy tăng thêm 1 lần gập bụng.

2. Tập thể dục giảm mỡ bụng dưới

Empty

Nằm trên sàn, ngửa mặt, duỗi thẳng hai chân và nhấc chúng lên, đặt một quả bóng vừa phải giữa hai bàn chân với nhau rồi nâng hai chân lên từ sàn đến độ cao như trong hình. Thực hiện trong 1 phút, nghỉ 10 giây và thực hiện thêm 3 hiệp tương tự.

3. Tập thể dục giảm mỡ bụng xiên

Empty

Nằm trên sàn, ngửa mặt và đặt hai tay ra sau đầu. Sau đó, uốn cong hai chân, nhấc chúng lên khỏi sàn và kéo đầu gối phải về phía ngực, đồng thời nhấc lưng lên khỏi sàn và xoay thân để chạm khuỷu tay trái vào đầu gối phải. Lặp lại chuyển động tương tự cho phía đối diện.

Ngoài các bài tập bụng, điều quan trọng là phải tập thể dục nhịp điệu ít nhất 30 phút, chẳng hạn như đi bộ, chạy hoặc bơi, vì chúng giúp đốt cháy mỡ bụng.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer