Những loại rau củ giúp bạn không bị tăng mỡ máu

Bệnh mỡ máu có thể phòng ngừa và kiểm soát, chỉ cần chúng ta hiểu đúng và có chế độ ăn uống lành mạnh là có thể ổn định tình trạng bệnh. Dưới đây là những loại rau củ giúp không bị tăng mỡ máu mà bạn có thể sử dụng.
15/03/2023 17:31

Nho

Cả nước ép nho và rượu vang đều chứa reveratrol, một chất tự nhiên làm giảm cholesterol. Các thí nghiệm trên động vật cũng đã chứng minh rằng nó có thể làm giảm cholesterol và ức chế sự kết tập tiểu cầu. Vì vậy nho là một trong những thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân mắc bệnh mỡ máu.

Tỏi tây

Ngoài canxi, phốt pho, sắt, đường, protein, vitamin A, vitamin C, tỏi tây còn chứa carotene và nhiều cellulose, có thể tăng cường nhu động đường tiêu hóa. Đồng thời, có tác dụng nhuận tràng tốt, giúp loại bỏ chất dư thừa trong ruột, tốt cho người mỡ máu cao.

Ảnh: Thuốc dân tộc

Ảnh: Thuốc dân tộc

Tỏi

Tỏi có chứa các khoáng chất như allicin và selen, có thể làm giảm độ nhớt của máu. Ngoài ra,  còn giúp giảm cholesterol trong máu và ngăn ngừa huyết khối, giúp tăng cholesterol mật độ cao, có lợi cho việc giảm cân.

Táo

Táo rất giàu pectin, cellulose và vitamin C nên có tác dụng hạ mỡ máu rất tốt. Táo có thể làm giảm nồng độ cholesterol mật độ thấp trong máu người và tăng nồng độ cholesterol mật độ cao, có lợi cho tim mạch.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer