Những loại rau củ làm tăng huyết áp

Mức sống của con người đã được nâng cao rất nhiều, đặc biệt là về chế độ ăn uống, vị giác tuy được thỏa mãn nhưng nhiều bệnh mãn tính cũng kéo theo, cao huyết áp là một trong số đó. Dưới đây là 3 loại rau củ không tốt cho người huyết áp cao.
23/11/2022 09:50
dua

(Ảnh minh họa)

Rau củ muối chua

Nhiều người thường mua một số loại rau củ muối chua để ăn kèm trong bữa ăn như dưa chuột muối, củ cải muối, rau cải muối… Tuy món ăn này rất ngon nhưng bệnh nhân tăng huyết áp không nên ăn thường xuyên.

Bởi vì trong quá trình chế biến sẽ cho thêm rất nhiều chất điều vị và muối ăn. Muối ăn chứa rất nhiều ion natri, nạp vào cơ thể quá nhiều ion natri sẽ dễ dàng ảnh hưởng đến mức huyết áp.

Ớt

Trong cuộc sống, nhiều người thích ăn ớt. Trên thực tế, đối với người bị cao huyết áp, nên ăn càng ít ớt càng tốt.

Ăn một lượng lớn ớt trong thời gian dài không chỉ mang đến gánh nặng cho dạ dày mà còn kích thích dây thần kinh giao cảm của cơ thể con người, gây hưng phấn thần kinh, co thắt mạch máu, tăng huyết áp.

Hẹ

Đây là loại rau quen thuộc trong mỗi gia đình, hẹ thường được kết hợp với trứng hoặc thịt heo để thành các món ăn.

Tuy nhiên, bệnh nhân mắc bệnh tăng huyết áp không nên ăn hẹ, để tránh một lượng lớn các thành phần kích thích lắng đọng trên bề mặt mạch máu, cản trở quá trình lưu thông máu dẫn đến tăng huyết áp, dễ gây ra các biến chứng như tăng mỡ máu, tăng đường huyết.

(THEO ABOLUOWANG)

comment Bình luận

largeer