Những loại rau, quả giúp tăng cường miễn dịch trong mùa hè

Nếu muốn tăng cường khả năng miễn dịch trong mùa hè một cách tự nhiên mà không phụ thuộc vào bất kỳ loại thuốc nào, bạn nên cân nhắc bổ sung một số loại rau, quả vào chế độ ăn uống của mình. Dưới đây là những loại rau, quả phổ biến giúp tăng cường miễn dịch cơ thể trong mùa hè.
14/07/2023 16:41

Quả bầu

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao quả bầu được tiêu thụ rộng rãi trong mùa hè chưa? Chính là nhờ hàm lượng nước cao, giàu chất xơ, loại quả này giúp cơ thể đủ nước trong thời gian dài và giúp cho hệ thống tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh.

Ớt chuông

Ớt chuông là một nguồn vitamin C tuyệt vời, giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Mặc dù các loại ớt chuông đều bổ dưỡng như nhau, nhưng đặc biệt là loại ớt đỏ chứa lượng vitamin C nhiều nhất. Theo dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một khẩu phần 100 gam ớt chuông đỏ chứa tới 127,7 mg vitamin. Chúng cũng được biết là có đặc tính chống viêm và giúp duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Ảnh: Vinmec

Ảnh: Vinmec

Đậu bắp

Đậu bắp, còn được gọi là lady finger, là một loại thực phẩm tăng cường miễn dịch mà bạn nên đưa vào chế độ ăn uống của mình. Nó chứa nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A, C, canxi, sắt.

Bông cải xanh

Cũng giống như ớt chuông, bông cải xanh cũng là một nguồn giàu vitamin C. Loại rau này chứa một chất chống oxy hóa gọi là beta-carotene, được biết là có tác dụng giảm viêm trong cơ thể và tăng cường sức khỏe miễn dịch. Bông cải xanh cũng sẽ cung cấp cho bạn một lượng chất dinh dưỡng thiết yếu khác như sắt, magie và kali.

Mướp đắng

Khi ăn mướp đắng cơ thể bạn sẽ được cung cấp folate, chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển cũng như một lượng nhỏ kali, kẽm và sắt.

Đặc biệt, mướp đắng cũng là một nguồn cung cấp catechin, axit gallic, epicatechin và axit chlorogenic - những hợp chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị hư hại. Mướp đắng ít calo nhưng lại nhiều chất xơ, rất tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa và đường ruột.

Theo Food.NDTV

comment Bình luận

largeer