Những loại thực phẩm giàu vitamin K2 giúp trẻ cao lớn bất ngờ ngay từ khi còn nhỏ

Nhắc đến muốn tăng chiều cao cho con là nhiều bố mẹ chỉ ngay đến canxi hoặc vitamin D, tuy nhiên nếu thiếu đi chất này thì con vẫn mãi là "nấm lùn" thôi.
03/09/2018 14:47

Thực chất, dù góp phần rất lớn trong việc tăng mật độ xương và cải thiện sức mạnh của khung xương nhưng canxi lại không tác động đáng kể đến việc thay đổi chiều cao của con người nói chung và của trẻ nhỏ nói riêng.

Trong những giai đoạn tăng trưởng vàng, ngoài canxi và vitamin D các trẻ nhỏ phải cần đến cả vitamin K2 để phát triển. Chỉ khi bộ ba này hợp sức thì chiều cao và tốc độ tăng trưởng của con mới đạt được chuẩn phát triển tối ưu. Nếu thiếu đi vitamin K2 do bố mẹ chưa hiểu rõ về nó thì đó là một thiệt thòi đối với các trẻ nhỏ.

Nhung loai thuc pham giau vitamin K2 giup tre cao lon bat ngo ngay tu khi con nho

 

Vì sao muốn phát triển chiều cao trẻ nhỏ không thể thiếu vitamin K2?

Vitamin K2 mang một trọng trách đặc biệt là gắn canxi vào xương. Nhờ có nó mà khung xương mới được xây dựng chắc khỏe và phát triển theo đúng từng độ tuổi. Vitamin K2 khi kết hợp với canxi sẽ làm cho xương phát triển chắc khoẻ, giảm thiểu tình trạng loãng xương. Đồng thời khi kết hợp cùng với vitamin D duy trì sức khoẻ tổng thể. Ngoài ra, vai trò của vitamin K2 còn là bảo vệ thành mạch máu không bị canxi hóa đồng thời ngăn chặn canxi lắng đọng vào thành mạch.

Riêng với trẻ nhỏ trong giai đoạn tăng trưởng chiều cao và thể chất thì vitamin K2 còn đóng một vai trò rất quan trọng.

Thực tế, nhiều cha mẹ cứ hễ nói đến chuyện tăng chiều cao cho con là chỉ ngay đến canxi hoặc vitamin D. Tuy nhiên, cả hai chất này sẽ không có tác dụng cải thiện chiều cao con đáng kể nếu thiếu đi vitamin K2. Đáng nói, mối quan tâm của cha mẹ dành cho loại vitamin này hầu như bằng 0. Chính vì vậy, có một nghịch lý rằng dù xương và răng rất cần canxi để tồn tại khỏe mạnh thì chúng lại bị thiếu hụt canxi nhất. Kết quả là xương cần canxi lại thiếu mà những bộ phận khác không cần nhiều thì lại thừa. Đã đến lúc các bố mẹ cần phải hiểu hơn về vai trò của loại vitamin K2 này. Quan trọng hơn nữa là phải làm càng sớm càng tốt bởi vitamin K2 bổ sung sớm chừng nào thì tốt cho xương chừng đó.

Muốn bổ sung Vitamin K2 phải làm sao?

Vitamin K2 có hai loại: MK-4 và MK-7. Trong đó:

- MK-4 là một dạng vitamin hòa tan chất béo, được tìm thấy trong chất béo động vật như: lòng đỏ trứng, bơ, thịt bò, gan ngỗng…

- MK-7 Vitamin K2 có trong các sản phẩm lên men với lượng chủng vi khuẩn chuyên biệt, có trong: natto (một loại đậu nành lên men đặc biệt của Nhật), các loại phô mai, sữa chua và chế phẩm từ sữa… Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào từ sữa được chế biến theo cách lên men đều có đủ vitamin K2.

Các vitamin K2 rất dễ bốc hơi sau khi qua quá trình chế biến. Do đó nếu cần bổ sung bố mẹ nên hỏi thêm ý kiến bác sĩ về các nguồn dinh dưỡng phù hợp.

Vậy ăn gì để bổ sung vitamin K2? Hãy cùng tìm hiểu ngay những loại thực phẩm giàu vitamin K2 để góp phần hỗ trợ và cải thiện chiều cao một cách rõ rệt bạn nhé!

Sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa cũng là một nguồn hỗ trợ cho sự phát triển chiều cao hiệu quả, đặc biệt là phô mai. Tuy nhiên, có một số loại phô mai không phải là một nguồn thực phẩm giàu vitamin K2. Loại phô mai cứng đã lên men như cheddar mới là nguồn cung cấp vitamin K2 tốt nhất. Một số loại thực phẩm khác bạn có thể bổ sung ngoài phô mai là bơ, sữa... cũng sẽ là một nguồn vitamin K2 cần thiết cho cơ thể.

Thịt và trứng

Nhung loai thuc pham giau vitamin K2 giup tre cao lon bat ngo ngay tu khi con nho

 

Vitamin K2 được tìm thấy khá nhiều trong thịt gà và thịt bò, đặc biệt là phần nội tạng như gan. Không chỉ giúp cải thiện chiều cao mà hai loại thịt này còn hỗ trợ cơ phát triển khoẻ mạnh, săn chắc hơn. Ngoài ra, trứng cũng là một nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa vitamin K2. Tuy nhiên, lòng đỏ trứng sẽ chứa lượng vitamin K2 nhiều hơn.

Các loại rau

Loại thực phẩm cần thiết mà bữa ăn nào bạn cũng cần bổ sung đó chính là rau xanh. Rau xanh chứa một nguồn khoáng chất và giàu các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, nó chắc chắn cũng là một nguồn thực phẩm giàu vitamin K2. Một số loại rau có chứa vitamin K2 khá nhiều là cải xoăn, cải bó xôi, bắp cải, bông cải xanh... nên, để tăng chiều cao cho con, bố mẹ nên nhớ thường xuyên bổ sung các loại rau này nhiều hơn.

Các loại cá

Có nhiều loại cá chứa một nguồn vitamin K2 dồi dào phải kể đến như cá ngừ, cá thu, cá mòi... Mặc dù, nó là loại thực phẩm cần thiết để hỗ trợ cho sự phát triển của chiều cao nhưng hãy thận trọng khi ăn vì nó có thể làm quá trình đông máu diễn ra trong cơ thể bạn.

Ngoài ra, có thể bổ sung vitamin K2 gián tiếp bằng vitamin K1 thông qua các nguồn thực phẩm sau:

1) Cải xoăn: ½ c: 444 mcg (hơn 100% DV)

2) Đậu nành lên men: 2 oz: 500 mcg (hơn 100% DV)

3) Hành lá: ½ c: 103 mcg (hơn 100% DV)

4) Rau mầm: ½ c: 78 mcg (98% DV)

5) Bắp cải: ½ chén: 82 mcg (hơn 100% DV)

6) Bông cải xanh: ½ c: 46 mcg (58% DV)

7) Sữa (lên men): ½ c: 10 mcg (10% DV)

8) Mận: ½ c: 52 mcg (65% DV)

9) Dưa chuột: 1 trung: 49 mcg (61% DV)

10) Húng quế khô: 1 muỗng canh: 36 mcg (45% DV)

Theo Webtretho

Quảng cáo

Nhung loai thuc pham giau vitamin K2 giup tre cao lon bat ngo ngay tu khi con nho

 

"Cuộc yêu" trở thành ác mộng vì bệnh U NANG BUỒNG TRỨNG - Tôi đã "mặn mà" trở lại với chồng nhờ bí kíp hay!

VietBao.vn

comment Bình luận

largeer