Những loại thực phẩm khiến bạn đói hơn, sau khi ăn

Thực phẩm có thể khiến bạn cảm thấy đói và thèm ăn hơn sau khi vừa ăn xong trong một thời gian ngắn.
11/06/2021 11:40

 

anh khoai tay

Soda, khoai tây chiên là một trong những thực phẩm có thể khiến bạn cảm thấy đói.

Sữa chua

Hầu hết các loại sữa chua có sẵn trong cửa hàng có thể chứa nhiều đường. Sữa chua có nhiều chất làm ngọt nhân tạo hơn có thể làm tăng lượng đường trong máu nhưng ít mang lại cảm giác no.

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây tốt nhưng không tốt bằng việc ăn trái cây trực tiếp vì nước ép thiếu chất xơ. Nước trái cây có thể làm tăng hoặc giảm lượng đường trong máu và bạn sẽ nhanh chóng có cảm giác đói trở lại.

Soda

Càng uống nhiều soda, bạn càng tăng thêm nhiều calo. Khí CO2 từ soda khi uống sẽ được giải phóng trong dạ dày khiến các tế bào ở đầu dạ dày tiết ra ghrelin, dẫn đến cảm giác đói. Thêm vào đó, soda có chứa lượng đường khiến bạn càng thèm ngọt hơn, điều này chắc chắn không tốt cho sức khỏe.

Ngũ cốc

Những loại ngũ cốc có chất làm ngọt nhân tạo có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và khiến bạn đói hơn. Điều này có thể là do vị ngọt mà không chứa calo nên cơ thể bạn sẽ thèm calo và gây đói.

Khoai tây chiên

Chiên khoai tây trong dầu và muối khiến bạn sẽ không cảm thấy no hơn nếu ăn khoai tây chiên. Sẽ tốt hơn nếu sử dụng cùng một củ khoai tây để nướng hoặc luộc.

Bánh mì và mứt

Món ăn vặt được nhiều người yêu thích này có thể khiến cơn đói tồi tệ hơn, vì nó chứa nhiều carbohydrate và chất béo có thể làm giảm lượng đường trong máu, gây ra cảm giác đói.

Sinh tố

Sinh tố giàu hàm lượng đường có thể khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và no trong giây lát. Tuy nhiên, uống sinh tố cũng có thể làm giảm lượng đường trong máu sau một thời gian và gây ra cảm giác đói.

Hồng Minh (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer