Những loại thực phẩm này được đánh giá là “sát thủ chiều cao”, nhiều bậc cha mẹ cho ăn hàng ngày, trẻ có thể ngày càng “thấp bé”

Một số thực phẩm lâu nay được đánh giá là “sát thủ chiều cao” nhưng nhiều bậc cha mẹ vẫn cho trẻ ăn hàng ngày
06/10/2020 16:39

3 loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến sự phát triển "chiều cao", bố mẹ cần lưu ý

1. Đồ chiên rán

Đồ chiên rán có rất nhiều loại, ví dụ như mì gói, khoai tây chiên, gà rán,… mà nhiều trẻ thường thích ăn đều là những món chiên rán điển hình.

Mặc dù những thực phẩm này có mùi vị rất ngon nhưng nếu ăn chúng thường xuyên có thể ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của trẻ. Nói chung, khi trẻ lớn lên, cha mẹ nên cố gắng cho trẻ ăn ít đồ chiên rán.

tac-hai-cua-do-chien-ran-4

Cha mẹ phải chú ý đến thức ăn mà trẻ ăn, việc trẻ thỉnh thoảng ăn thức ăn “chiên” để giải tỏa cơn đói là điều dễ hiểu, nhưng không thể ăn được lâu. Đồ chiên rán quá nhiều dầu mỡ dễ khiến trẻ béo phì “dài ngang hông” , dầu mỡ trong đồ chiên rán ở một số quán ven đường cũng không đảm bảo an toàn vệ sinh.

Vì vậy, cha mẹ có thể cho trẻ ăn các loại rau củ quả giàu dinh dưỡng hơn , các loại thịt hầm halogen có thể đảm bảo lượng dinh dưỡng mỗi ngày được phong phú và đầy đủ.

2. Đồ ngọt

Đồ ngọt cũng là thực phẩm từ lâu đã được các chuyên gia chỉ ra rằng nên cho trẻ ăn càng ít càng tốt .

Hầu hết trẻ em có xu hướng thích loại đồ ngọt này, chẳng hạn như kẹo, kẹo mút, bánh ngọt, kem và kem. Về cơ bản, trẻ sẽ thích mê sau khi ăn một lần, vì nó có vị rất ngọt nên thường xuýt xoa đòi mua tiếp.

an-do-ngot-thoi-diem-nao-de-khong-bi-beo-phi-3-15300962685011102208465-41-0-378-600-crop-15300964090171274042054

Việc cho trẻ ăn đồ ngọt thỉnh thoảng cũng không phải là vấn đề lớn, mang đến cho trẻ cảm giác hạnh phúc, tuy nhiên nếu thường xuyên cho con ăn đồ ngọt, một số cha mẹ sẽ thấy con mình tăng cân nhưng không cao thêm. Và nếu ăn quá nhiều đồ ngọt, phản ứng của trẻ sẽ chậm lại, cản trở sự phát triển của não bộ, sau này trẻ càng khó phản đòn.

3. Đồ uống có ga

Hỏi trẻ thích uống nước giải khát gì, cứ 10 trẻ thì có 9 trẻ trả lời “đồ uống có ga” Ngày nay đồ uống có ga rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Và đối với những người thích uống các loại nước có ga này, không ngoại trừ một số người trẻ, nhóm đối tượng lớn nhất là trẻ em.

Một số bậc cha mẹ thường không quan tâm đến sở thích của con mình. Họ cảm thấy việc cho con mình uống đồ uống có ga là được và việc thay thế nước uống là điều dễ hiểu. Hơn nữa, những đồ uống này tương đối rẻ và không tốn nhiều tiền.

photo1516695955479-1516695955480

Nhưng điều mà các bậc cha mẹ không biết là việc tiêu thụ một lượng lớn đồ uống có ga trong thời gian dài có thể gây mất cân bằng hormone ở một số trẻ , thậm chí ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất bình thường của trẻ , ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ.

Cha mẹ nên có sự lựa chọn để cho con mình ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡnghơn , đặc biệt là những thực phẩm tương đối giàu canxi . Tất nhiên, muốn con cao lớn thì dinh dưỡng thôi chưa đủ mà còn cần vận động phù hợp để cơ thể khỏe mạnh.

Trẻ thích ăn vặt là điều dễ hiểu, lâu lâu ăn một lần là được nhưng cha mẹ phải kiểm soát số lượng. Trong quá trình tăng trưởng của trẻ, cha mẹ cũng nên tránh một số loại thực phẩm không đủ dinh dưỡng và có thể cản trở sự phát triển của trẻ.

Chiều cao của trẻ sẽ ảnh hưởng nhất định đến sự phát triển sau này, vì vậy cha mẹ vẫn phải cẩn trọng trong cuộc sống, để con trở nên khỏe mạnh, cứng cáp và có một tương lai tươi sáng.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer