Những loại trái cây giúp bạn no lâu hơn

Dưới đây là một số loại trái cây không chỉ chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn no lâu hơn như bơ, táo, mâm xôi...
27/07/2023 17:35

Các chất béo lành mạnh có trong quả bơ làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày. Điều này có thể giúp bạn cảm thấy no trong thời gian dài hơn.

Bên cạnh đó, chất xơ trong bơ cũng hỗ trợ quá trình tiêu hóa và góp phần tạo cảm giác no. Đồng thời, quả bơ có kết cấu kem làm tăng thêm sự phong phú cho bữa ăn, khiến loại trái cây này dễ dàng được chế biến với nhiều món ăn khác nhau.

Dưa hấu

Duy trì lượng nước trong cơ thể có thể giúp bạn cảm thấy no hơn. Dưa hấu chứa 92% là nước. Vì vậy, ăn loại quả này là một mẹo nhỏ giúp bạn cảm thấy no trong thời gian dài hơn.

Ảnh: Suckhoe123

Ảnh: Suckhoe123

Chuối

Chuối chứa khoảng 3,5 gam chất xơ. Điều này sẽ góp phần vào tổng lượng chất xơ được bổ sung vào cơ thể trong ngày. Chất xơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, thúc đẩy quá trình giải phóng dần đường vào máu và ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến, có thể dẫn đến cảm giác đói ngay sau khi ăn. Chuối còn khá ít calo và có thể chế biến thành nhiều món ăn, kể cả để đông lạnh.

Việt quất

Các loại quả mọng có hàm lượng chất xơ cao. Ngoài ra, hàm lượng nước trong quả mọng làm tăng thể tích dạ dày, góp phần tạo cảm giác no. Sự kết hợp giữa chất xơ và nước trong quả mọng giúp bạn no lâu và giảm khả năng ăn quá nhiều hoặc ăn vặt giữa các bữa ăn.

Ngoài việc chứa nhiều chất xơ, quả việt quất còn chứa rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng hữu ích khác như vitamin C, vitamin K và mangan trong khi lại rất ít calo. Hơn nữa, loại quả mọng này cũng là một chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ chống lại các gốc tự do.

Mâm xôi

Mâm xôi có khoảng 8 gam chất xơ mỗi cốc. Loại trái cây này có hàm lượng calo thấp, nhiều chất, từ đó, trở thành sự lựa chọn thích hợp cho chế độ ăn uống của bạn nếu bạn đang cố gắng cảm thấy no lâu hơn. Loại quả này cũng chứa ít đường so với các loại trái cây khác, chỉ khoảng 5 gam mỗi cốc.

Quả lê chứa pectin. Pectin giúp làm chậm quá trình tiêu hóa cũng như cải thiện sức khỏe của hệ vi sinh vật đường ruột.

Táo

Táo là loại trái cây giúp no lâu. Loại quả này giàu chất xơ hòa tan, đặc biệt là pectin, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và thúc đẩy cảm giác no. Hàm lượng chất xơ trong táo giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, ngăn ngừa sự tăng vọt đột ngột và những cơn đói cồn cào sau đó.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer