Những lợi ích cho sức khỏe khi ăn thực phẩm giàu kali

Ăn thực phẩm giàu kali sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như:
25/06/2023 15:01

Kiểm soát huyết áp

Bổ sung càng nhiều kali, bạn càng mất nhiều natri qua mồ hôi và nước tiểu. Điều này càng giúp duy trì sự cân bằng. Hơn nữa, chất dinh dưỡng này cũng làm giảm căng thẳng trên thành mạch máu, làm giảm mức huyết áp trong cơ thể.

Duy trì sức khỏe tim mạch

Huyết áp cao là một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim. Với lượng kali, chúng ta không chỉ có thể kiểm soát huyết áp mà còn duy trì sức khỏe tim mạch mạnh mẽ. Bên cạnh đó, kali ngăn ngừa xơ cứng động mạch dẫn đến một số bệnh tim mạch nghiêm trọng.

Ảnh: Vinmec

Ảnh: Vinmec

Giữ cho thần kinh khỏe mạnh

Kali giúp duy trì sự cân bằng điện hóa trên màng tế bào, một yếu tố quan trọng để truyền tín hiệu thần kinh. Điều này tiếp tục giúp giữ cho thần kinh của bạn mạnh mẽ và ngăn ngừa các rủi ro liên quan.

Ngăn tâm trạng thất thường

Kali tốt cho nội tiết tố của bạn. Kali hỗ trợ các loại hormone khác nhau trong cơ thể bao gồm serotonin và cortisol. Đồng thời, giúp thư giãn các dây thần kinh căng thẳng, khiến bạn cảm thấy bình tĩnh. Ngoài ra, kali còn giúp ngăn ngừa lo lắng và thay đổi tâm trạng.

Cân bằng chất lỏng trong cơ thể

Vai trò chính của kali là duy trì mức chất lỏng bình thường bên trong tế bào của chúng ta. Điều này được thực hiện bằng cách thường xuyên loại bỏ lượng natri dư thừa và các chất độc ra khỏi cơ thể. Từ đó, tiếp tục ngăn ngừa stress oxy hóa và mất nước.

Theo Food.NDTV

comment Bình luận

largeer