10 lợi ích sức khỏe của nước dừa

Nước dừa rất giàu kali và canxi, giúp điều trị nhiễm trùng đường ruột và kiểm soát huyết áp cao. Nước dừa cũng được chỉ định trong các hoạt động thể chất, vì nó cung cấp nước cho cơ thể và bổ sung khoáng chất bị mất qua mồ hôi. Bởi vì nó là một thức uống tự nhiên, nó có thể được tiêu thụ bởi mọi người ở mọi lứa tuổi, kể cả trẻ sơ sinh.
19/06/2023 15:23

Ngoài ra, nó có ít calo, không có chất béo và còn là một loại thuốc lợi tiểu, giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể nên là một lựa chọn tốt để giúp giảm cân. Nước dừa còn có chức năng chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh như đau tim và một số loại ung thư chẳng hạn.

g2

Mặc dù tốt cho sức khỏe, nhưng lượng nước dừa nên uống tối đa là 3 ly mỗi ngày, vì lượng nước dừa dư thừa có thể gây ra những thay đổi về nhịp tim chẳng hạn. Đối với bệnh nhân tiểu đường, mức tiêu thụ chỉ nên tối đa là 1 ly mỗi ngày và vì nó chứa nhiều kali, nếu dư thừa sẽ có hại cho thận, nên việc uống đồ uống này của những người có vấn đề về thận nên được bác sĩ đánh giá và được tư vấn. chuyên gia dinh dưỡng.

Những lợi ích chính của nước dừa là:

1. Hydrat hóa cơ thể

Do chứa nhiều muối khoáng như kali và magie nên nước dừa giúp bổ sung các khoáng chất này cho cơ thể, được người tập luyện thể chất sử dụng rộng rãi vì ít calo và không gây chướng bụng như các loại nước khác. đồ uống đẳng trương. Ngoài ra, nước dừa cũng có thể được sử dụng trong các vấn đề sức khỏe có nguy cơ mất nước, chẳng hạn như tiêu chảy. 

Vì nó có hương vị dễ chịu và hơi ngọt nên bạn có thể uống nước dừa khi khát và nhờ đó giúp cung cấp nước cho cơ thể, làn da và mái tóc của bạn.

2. Chống nôn nao

Uống nước dừa là một chiến lược tuyệt vời để loại bỏ cơn say nhanh hơn, vì thức uống này có chứa đường tự nhiên, giúp tăng lượng đường trong máu, chống lại các triệu chứng như buồn nôn và khó chịu.

3. Cải thiện chức năng của thận

Vì nó là một chất lỏng tự nhiên và chứa các chất dinh dưỡng như chất chống oxy hóa, nước dừa giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, vì nó kích thích hoạt động của thận, giúp sản xuất và loại bỏ nước tiểu. Nước tiểu càng được sản xuất nhiều, các tinh thể nhỏ có thể hình thành và phát sinh sỏi thận càng được đào thải ra ngoài, do đó ngăn ngừa được sỏi thận.

Tuy nhiên, khi bạn bị bệnh thận, điều quan trọng là phải nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa thận và chuyên gia dinh dưỡng để kiểm soát lượng nước dừa uống vào, vì lượng kali tiêu thụ nhiều trong nước dừa có thể làm quá tải hoạt động của thận.

4. Giúp giảm cân

Mỗi 200 ml nước dừa chỉ có 44 calo, ít carbohydrate và không có chất béo nên không gây béo. Ngoài ra, nước dừa có đặc tính lợi tiểu, giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể nên là một lựa chọn tốt để hỗ trợ thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân.

5. Làm sạch da

Nước dừa có thể được sử dụng để làm sạch và dưỡng ẩm cho da, thậm chí còn chứa axit lauric, một thành phần giúp chống nấm và cũng giúp điều trị mụn trứng cá. Bạn có thể xịt một chút nước dừa, như một loại thuốc bổ để kết thúc quá trình làm sạch, sau khi rửa mặt bằng xà phòng chẳng hạn.

6. Cải thiện tình trạng buồn nôn, ợ nóng và trào ngược

Kali và magie có trong nước dừa góp phần chống lại tiêu hóa kém, ợ nóng và trào ngược, là một chiến lược tuyệt vời cho những người bị buồn nôn và buồn nôn liên tục, chẳng hạn như phụ nữ mang thai và những người đang trải qua các đợt hóa trị. Nước dừa làm sạch và hydrat hóa thực quản, làm dịu sự kích ứng có thể gây ra bởi tính axit trong dạ dày, giúp kiểm soát cảm giác buồn nôn.

7. Giúp kiểm soát huyết áp cao

Kali, hiện diện với số lượng lớn trong nước dừa, giúp cải thiện sự thư giãn của các tĩnh mạch và tăng loại bỏ natri trong nước tiểu. Do đó, nước dừa giúp điều trị huyết áp cao, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như nhồi máu cơ tim. 

8. Giảm cholesterol trong máu

Uống nước dừa thường xuyên giúp giảm các mảng mỡ trong động mạch, vì thức uống này được tạo thành từ các chất chống oxy hóa, các hợp chất, cùng với các chức năng khác, giúp cân bằng mức cholesterol trong máu.

9. Giúp chống chuột rút

Nước dừa chứa canxi và magie giúp cơ bắp khỏe mạnh, phòng và chống chuột rút hiệu quả, nhất là với những người luyện tập thể thao. Uống vẫn làm giãn mạch máu, thúc đẩy quá trình giãn cơ, điều quan trọng sau khi tập luyện.

10. Cải thiện tình trạng nhiễm trùng đường ruột

Nước dừa được chỉ định để điều trị nhiễm trùng đường ruột ở người lớn và thậm chí là một phương pháp điều trị phụ trợ cho bệnh tiêu chảy ở trẻ em, vì nó giúp thay thế nước và các chất dinh dưỡng như kali và natri, trong trường hợp này, được loại bỏ với số lượng lớn. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer