6 lợi ích của nước có ga đối với sức khỏe

Nước có ga tốt cho sức khỏe của bạn, vì ngoài khả năng hydrat hóa, nó còn chứa các vi chất dinh dưỡng giống như nước tự nhiên, chỉ được phân biệt bằng cách bổ sung CO2 (cacbon dioxit), một loại khí trơ được loại bỏ khỏi cơ thể ngay sau khi uống. Sự hiện diện của CO2 trong nước chỉ dẫn đến sự xuất hiện của những quả bóng nhỏ và vị chua hơn của nước.
20/06/2023 15:28

Mặc dù tốt cho sức khỏe, một số thương hiệu thêm một số chất vào nước có ga, chẳng hạn như hương vị nhân tạo và chất làm ngọt, điều này sẽ làm giảm tác dụng và lợi ích tốt cho sức khỏe của nước có ga, do đó, nên quan sát nhãn bao bì.

nuoc-co-ga-va-nhung-tac-dong-den-suc-khoe

Nước có ga đơn giản, không có chất phụ gia, là loại nước có tất cả các lợi ích của việc hydrat hóa, thường giúp ích rất nhiều cho những người không quen uống nước và thích nước ngọt do có ga chẳng hạn.

Những lợi ích chính của nước có ga là:

1. Cung cấp nước cho cơ thể

Nước có ga hydrat hóa và chứa các chất dinh dưỡng giống như nước tự nhiên. Hơn nữa, việc bổ sung carbon dioxide không gây hại cho sức khỏe vì cơ thể sẽ hấp thụ và đào thải loại khí này.

2. Giàu chất dinh dưỡng

Nước khoáng, có hoặc không có ga, rất giàu chất dinh dưỡng như canxi, kali và magiê. Vì nó cũng chứa natri, những người bị huyết áp cao nên chú ý đến nhãn hiệu, vì một số nhãn hiệu có thể bổ sung thêm lượng chất này và nên tránh những nhãn hiệu làm như vậy. 

3. Giúp giảm cân

Khí có trong nước có ga khi được giải phóng trong dạ dày sẽ làm tăng cảm giác no và đầy bụng, giúp bạn ăn ít hơn và giảm lượng calo trong bữa ăn. Ngoài ra, nước có ga không có calo nên có thể uống tùy ý.

4. Cải thiện vị giác

Ví dụ, nước có ga làm cho vị giác nhạy cảm hơn với mùi vị của thức ăn và có thể làm tăng hương vị của thức ăn, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời trước khi thưởng thức cà phê hoặc một ly rượu vang chẳng hạn.

Ngoài ra, CO2 có trong nước kích thích hoạt động của dạ dày, tăng bài tiết và làm rỗng, có thể cải thiện cảm giác tiêu hóa.

5. Có thể thay nước làm mát

Ngoài việc được uống ở dạng tự nhiên, nước có ga có thể là một cách lành mạnh để thay thế soda nhờ hương vị của nó. Ví dụ, sử dụng chanh, vỏ cam, bạc hà và gừng có thể là những cách tuyệt vời để làm cho thức uống ngon hơn và tạo điều kiện cho việc tiêu thụ nước trong suốt cả ngày. Kiểm tra một số công thức nước có hương vị.

6. Cải thiện khả năng nuốt

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước có ga tạo ra các kích thích cảm giác và hóa học đối với khả năng uống và niêm mạc hầu họng, cải thiện khả năng nuốt và do đó có lợi cho những người mắc chứng khó nuốt.

Nước khoáng có ga có hại cho sức khỏe không?

Do sự giống nhau về hình thức và mùi vị của các loại đồ uống như soda, có rất nhiều lầm tưởng được tạo ra về nước có ga, tuy nhiên việc tiêu thụ nước có ga, miễn là nó không có hương liệu nhân tạo, không gây ra bất kỳ rủi ro nào cho sức khỏe. Vì vậy, nước lấp lánh:

Nó không gây hại cho thai kỳ và có thể được tiêu thụ bình thường trong giai đoạn này. Tuy nhiên, khi mang thai, cảm giác đầy bụng và sưng tấy có thể nhiều hơn do bụng to lên sẽ đè lên dạ dày khiến nó nhạy cảm hơn;

Nó không gây ra cellulite, vì cả cellulite và tăng mỡ đều xảy ra do tiêu thụ đồ uống giàu đường, điều này không xảy ra với nước có ga; 

Nó không lấy canxi ra khỏi xương và không cản trở việc hấp thụ canxi từ thức ăn. Điều này có thể xảy ra khi uống quá nhiều soda, chủ yếu là do khi uống quá nhiều loại đồ uống này, các nguồn khoáng chất khác sẽ bị loại bỏ. Hơn nữa, trong soda, caffein dư thừa và hoạt động của axit photphoric có thể làm giảm mật độ khoáng của xương;

Nó không gây hại cho thận và uống càng nhiều càng tốt, cũng như nước tự nhiên để chúng hoạt động tốt hơn và cơ thể được ngậm nước;

Nó không gây biến đổi hoặc ăn mòn răng, vì lượng axit không cao đến mức nó thậm chí không có nhiều axit hơn so với soda hoặc nước chanh chẳng hạn. Do đó, để gây hại cho răng, nước có ga cần phải tiếp xúc với răng trong nhiều giờ, điều này không xảy ra.

Lượng nước cần thiết mỗi ngày, có hoặc không có ga, là khoảng 2 lít, hoặc 8 ly, nhưng lượng nước này có thể thay đổi tùy theo cân nặng của một người, nếu người đó hoạt động thể chất hoặc đổ mồ hôi quá mức và có mắc một số bệnh , chẳng hạn như suy thận hoặc suy tim. 

Khi nào không nên uống nước có ga

Nước có ga không phù hợp với trẻ em, vì mặc dù có những lợi ích tương tự như nước tĩnh, nhưng điều quan trọng là phải làm quen với khẩu vị của trẻ với nước tự nhiên, để khuyến khích trẻ uống nước này.

Những người bị đầy hơi, khó tiêu hoặc trào ngược dạ dày thực quản cũng nên tránh uống nước có ga vì khí có trong nước có thể làm tăng cảm giác khó chịu và khó chịu.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer