Làm gì để phục hồi tóc gãy rụng?

Tóc có thể bị gãy ở bất kỳ vị trí nào dọc theo chiều dài của nó, từ chân tóc đến ngọn và có thể xảy ra do tiếp xúc với bức xạ mặt trời, ô nhiễm, sử dụng máy sấy và máy duỗi tóc cũng như sử dụng hóa chất, có thể gây hại cho tính toàn vẹn của tóc, khiến tóc bị gãy. chúng giòn hơn và kém khỏe mạnh hơn.
22/02/2024 16:03

Để phục hồi tóc gãy rụng và duy trì độ đàn hồi cũng như dinh dưỡng cho sợi tóc, bạn nên thực hiện một số biện pháp chăm sóc hàng ngày như thoa huyết thanh sau khi gội đầu và giữ ẩm cho sợi tóc bằng mặt nạ có chứa keratin, vitamin A và E trong thành phần của chúng. Ngoài một số chiến lược có thể ngăn tóc dễ gãy hơn, chẳng hạn như sử dụng lược và bàn chải phù hợp cho từng loại tóc và tránh buộc tóc lâu suốt cả ngày.

Việc điều trị tóc dễ gãy phải được bác sĩ da liễu khuyên dùng, họ sẽ tìm hiểu nguyên nhân và tư vấn cách điều trị phù hợp nhất cho từng tình trạng.

g

 

Tại sao tóc lại gãy?

Tóc có thể bị gãy khi rất mỏng manh, xốp và không được cung cấp đủ nước cần thiết để duy trì tính toàn vẹn của sợi tóc. Điều này có thể xảy ra do một số yếu tố, bao gồm:

- Sử dụng quá nhiều hóa chất, chẳng hạn như thuốc nhuộm và các sản phẩm làm thẳng tóc có chứa formaldehyde;

- Sử dụng máy duỗi, máy sấy không đúng kỹ thuật và không có biện pháp bảo vệ nhiệt cho tóc;

- Các yếu tố cảm xúc, chẳng hạn như căng thẳng chẳng hạn;

- Thay đổi nội tiết tố;

- Chế độ ăn uống không lành mạnh, nghèo vitamin và protein giúp củng cố cấu trúc tóc và ngăn ngừa tình trạng gãy, rụng tóc. 

Thông thường, tóc gãy sẽ phục hồi hoàn toàn trong khoảng 2 năm, nhưng nếu được điều trị thích hợp, những sợi tóc hư tổn này có thể được phục hồi trong khoảng 1 hoặc 2 tháng. Đốt tóc và điều trị bằng botox tóc là những lựa chọn tuyệt vời vì chúng dưỡng ẩm sâu cho tóc với tác dụng tức thời và lâu dài.

Tuy nhiên, nếu tóc của bạn tiếp tục bị gãy trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng, ngay cả khi bạn đã chăm sóc cẩn thận để giữ cho tóc khỏe mạnh và đủ nước, điều cần thiết là phải tham khảo ý kiến bác sĩ để điều tra các nguyên nhân có thể và cách điều trị tốt nhất cho từng loại tóc. 

Mẹo phục hồi tóc gãy rụng

Để phục hồi mái tóc gãy rụng và dễ gãy, bạn nên tuân theo một số biện pháp phòng ngừa giúp phục hồi tóc và ngăn tóc dễ gãy hơn. Một số lời khuyên là:

1. Dưỡng ẩm cho tóc 

Dưỡng ẩm cho tóc bằng những sản phẩm chất lượng tốt hoặc sử dụng nguyên liệu tự nhiên giúp phục hồi sợi tóc và cải thiện cấu trúc tóc, ngoài ra còn làm kín lớp biểu bì và bảo quản các phân tử nước và protein bên trong, giúp sợi tóc dẻo dai và bóng mượt. 

2. Tránh sử dụng quá nhiều hóa chất

Thuốc nhuộm và các sản phẩm làm thẳng tóc có chứa formaldehyde khi sử dụng không đúng kỹ thuật và trong khoảng thời gian dưới 3 tháng có thể làm hỏng cấu trúc của tóc, khiến tóc xốp hơn và thiếu độ đàn hồi, khiến tóc nhanh gãy hơn.

3. Sử dụng thiết bị bảo vệ nhiệt

Nhiệt có thể làm thay đổi cấu trúc của tóc, vì vậy cần bảo vệ tóc bằng sản phẩm bảo vệ nhiệt trước khi sử dụng máy ép tóc hoặc máy sấy. Nếu cần sử dụng máy sấy tóc, nên đặt cách tóc ít nhất 10 cm để không làm hư tóc và gây bỏng da đầu.

4. Sử dụng sản phẩm có chứa keratin và axit amin

Ngoài việc là một phần của cấu trúc tóc, các sản phẩm có chứa keratin và axit amin trong thành phần của chúng còn giúp tái cấu trúc sợi tóc và tăng độ đàn hồi của tóc.

5. Điều trị tóc 

Các phương pháp điều trị như đốt, hàn kín hoặc tiêm botox vào tóc sẽ làm kín lớp biểu bì và tăng khả năng lưu trữ nước bên trong sợi tóc, giúp tóc dễ quản lý và khỏe mạnh hơn. 

6. Tránh dùng nước nóng lên tóc

Ngoài việc làm tóc mất nước, nhiệt độ quá cao còn kích thích da đầu sản xuất bã nhờn và có thể gây bong tróc chân tóc.

7. Massage da đầu và thoa tinh dầu 

Kích thích da đầu bằng các chuyển động tròn bằng đầu ngón tay, sử dụng các loại tinh dầu, chẳng hạn như dầu hoa anh thảo và dầu hương thảo, làm tăng lưu thông máu ở da đầu và kích thích mọc tóc một cách khỏe mạnh và nhanh chóng.

8. Gội đầu đúng cách

Sử dụng dầu gội và dầu xả, loại bỏ hết sản phẩm dư thừa, ngoài việc làm khô tóc và tránh chà xát da đầu, có thể giúp tóc không bị gãy từ chân tóc và tăng sản sinh gàu trên da đầu, giúp tóc mọc khỏe mạnh.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer