Những lợi ích sức khỏe của nước ép chanh ngọt

Chanh ngọt thường được gọi là mosambi, được người dân đánh giá cao và lựa chọn làm nước ép vì có nhiều lợi ích về sức khỏe, mái tóc và làn da. Bởi, loại trái cây này chứa các vitamin và khoáng chất như A, C, phốt pho, kali, carbohydrate và folate. Ngoài ra, chúng cũng có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng nấm và chống loét...
01/11/2023 08:00

Khả năng miễn dịch của mosambi

Trong thời điểm thời tiết dễ thay đổi thất thường, người dân Ấn Độ thường lựa chọn nước ép trái cây mosambi để tăng cường đề kháng. Loại nước uống này giàu chất chống oxy hóa, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Qua đó giúp bạn ứng phó được những căn bệnh khó chịu trong điều kiện thời tiết thay đổi thất thường.

Giải độc toàn thân

Lợi ích của nước ép mosambi không chỉ dừng lại ở khả năng miễn dịch. Nó hoạt động như một chất giải độc cho cơ thể bạn, loại bỏ độc tố hiệu quả.

Ảnh minh họa: Vietbao

Ảnh minh họa: Vietbao

Giảm cân

Nước ép mosambi cũng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Các thành phần bên trong loại quả này có chứa axit xitric. Chất này chống lại cảm giác thèm ăn và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể bạn. Ngoài ra, mosambi cũng chứa các chất giúp dưỡng ẩm da, giàu chất xơ tốt cho sức khỏe.

Giúp sáng da

Với vitamin C, chất chống oxy hóa và khả năng kháng sinh có trong mosambi, làn da của bạn sẽ được bảo vệ và rạng rỡ hơn nếu sử dụng một cách điều độ.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nước ép mosambi không chỉ đơn thuần để giải khát. Nó còn giúp bạn có một hệ thống tiêu hóa cân bằng. Nhờ có flavonoid (là một loại chất chuyển hóa trung gian của thực vật), dịch tiêu hóa của bạn được tăng cường sức mạnh, giúp quá trình tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn.

Theo Food.NDTV

comment Bình luận

largeer