Những lợi ích sức khỏe của việc bổ sung nước bạc hà vào chế độ ăn uống

Nước bạc hà là một loại đồ uống đơn giản, dễ pha và có công dụng rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của việc bổ sung nước bạc hà vào chế độ ăn uống của bạn.
15/04/2024 17:11

Cải thiện tiêu hóa

Nếu bạn đang gặp vấn đề về tiêu hóa, hãy thử bổ sung nước bạc hà vào chế độ ăn uống của mình. Việc sử dụng nước lá bạc hà có thể giúp cải thiện tiêu hóa và giảm các triệu chứng như đầy hơi, chướng bụng. Không những vậy, lá bạc hà còn giúp thư giãn các cơ tiêu hóa và làm giảm các cơn co thắt trong ruột.

Cân bằng sự mất cân bằng nội tiết tố

Uống nước bạc hà có thể giúp cân bằng nội tiết tố của bạn bởi nó có thể làm giảm mức testosterone và giữ hormone ở mức hài hòa. Bạc hà cũng có thể giúp cân bằng nội tiết tố của bạn và điều trị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), tình trạng mất cân bằng nội tiết tố ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản tạo ra trứng.

ncbacha

(Ảnh minh họa: DMX)

Giữ nước cho cơ thể

Giữ nước là điều quan trọng để giữ cho cơ thể bạn hoạt động tốt và nước bạc hà là một cách để thêm hương vị vào chế độ ăn uống của bạn. Không chỉ hương vị, nước bạc hà còn cung cấp cho bạn lượng nước thích hợp để duy trì các chức năng cơ thể và sức khỏe tổng thể.

Giảm căng thẳng

Bạc hà luôn được sử dụng như một phương thuốc để giảm căng thẳng và giúp bạn bình tĩnh. Nó có tác dụng làm mát, giúp thư giãn hệ thống của bạn và giảm bớt căng thẳng.

Giúp bạn giảm cân

Nước bạc hà có lượng calo thấp và được dùng như một sự thay thế giải khát tuyệt vời cho đồ uống có đường. Uống nước bạc hà có thể giúp bạn cảm thấy no hơn, giảm nguy cơ ăn quá nhiều.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Bạc hà là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ôxy hóa, những chất dinh dưỡng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Bạc hà chứa các vitamin có nguồn gốc thực vật giúp bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị hư hại và bảo vệ tế bào của bạn khỏi bất kỳ thực thể lạ nào xâm nhập vào cơ thể.

Cải thiện sức khỏe làn da

Lá bạc hà rất giàu axit salicylic và vitamin A, cả hai đều cần thiết để duy trì làn da của bạn. Nước bạc hà cũng chứa các đặc tính chống nấm và kháng khuẩn rất tốt trong việc kiểm soát tình trạng viêm và ngăn ngừa mụn trứng cá. Vì vậy, uống nước bạc hà thường xuyên sẽ giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp làn da trong trẻo và khỏe mạnh.

Cách làm nước bạc hà

Thành phần: 1 cốc nước; 1 quả chanh cắt lát; 1/2 chén lá bạc hà; 1/2 cốc dưa chuột (tùy chọn).

Cách làm: Đổ nước vào bình. Trộn lá bạc hà, dưa chuột và chanh thái lát vào rồi khuấy đều. Bạn có thể uống luôn hoặc ngâm trong bình để uống dần trong ngày. Nước bạc hà ngon hơn khi bạn uống lạnh.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer