Những sản phẩm nên và không nên pha chế cùng nước cam

Nước cam là một trong những loại nước uống được yêu thích, nhất là vào dịp hè nắng nóng bởi hàm lượng vitamin cao. Tuy nhiên, việc kết hợp nước cam với một số thứ khác sẽ giúp làm tối ưu hóa lợi ích sức khỏe nhưng có một vài loại mang đến kết quả ngược lại. Dưới đây là những sản phẩm nên và không nên pha chế cùng nước cam.
10/04/2024 17:02

3 sản phẩm nên pha chế cùng nước cam

Mật ong: Mật ong không chỉ giúp tăng cường hương vị ngọt tự nhiên của nước cam mà còn cung cấp nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nhờ các đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Cho một chút mật ong khi pha chế nước cam có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch cũng như giảm ho khá hiệu quả.

Gừng: Gừng là một loại gia vị được biết đến với khả năng chống viêm và giảm các triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn. Vì vậy, việc thêm lát gừng tươi vào nước cam không chỉ tạo ra hương vị đặc biệt mà còn giúp kích thích tiêu hóa và làm dịu dạ dày.

Nước dừa: Kết hợp nước cam với nước dừa không chỉ tạo nên loại nước uống giải khát tuyệt vời mà còn cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Nước dừa giúp bổ sung điện giải tự nhiên, giúp sự kết hợp giữa cam và dừa trở thành lựa chọn lý tưởng sau những giờ làm việc căng thẳng hay khi tập luyện với cường độ cao trong thời tiết nắng nóng.

nccam

(Ảnh minh họa: Health)

3 sản phẩm không nên pha chế cùng nước cam

Sữa: Kết hợp nước cam với sữa có thể mang lại kết quả không mong muốn đối với dạ dày do sự chênh lệch về độ pH. Nước cam có tính axit cao có thể làm đông tụ protein trong sữa, gây khó tiêu hóa và mang lại sự khó chịu cho dạ dày.

Caffeine: Uống nước cam cùng với caffeine, như cà phê hoặc trà, có thể làm tăng nguy cơ mất nước và gây kích thích đối với một số người yếu bụng. Ngoài ra, chất caffeine cũng có thể gây ức chế sự hấp thụ một số loại vitamin và khoáng chất, bao gồm cả vitamin C có trong nước cam.

Rượu: Mặc dù một số cocktail có sử dụng nước cam làm thành phần trong pha chế nhưng việc thường xuyên kết hợp nước cam với rượu có thể gây hại đến sức khỏe người dùng. Lý do là bởi rượu sẽ làm giảm khả năng hấp thụ vitamin C của cơ thể và có thể gây kích ứng không tốt đối với dạ dày.

Chính vì thế, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe lưu ý người sử dụng nên cân nhắc một số điều trên trước khi pha chế nước cam kết hợp với các thứ khác nhằm mang đến chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Theo Health

comment Bình luận

largeer