Mẹo xử lý quầng thâm ở bọng mắt

Sự hiện diện của bọng mắt thường là một mối quan tâm về thẩm mỹ và thường không phải là dấu hiệu của một vấn đề y tế nghiêm trọng. Tuy nhiên, một số mẹo và biện pháp khắc phục tại nhà có thể giúp giảm sự xuất hiện của bọng mắt này.
25/01/2022 14:44

Sử dụng túi trà

Túi trà chứa caffein có thể được sử dụng để điều trị quầng thâm và túi dưới mắt. Ngoài ra, caffeine trong trà có chứa chất chống oxy hóa mạnh có thể làm tăng lưu lượng máu đến da.

Cách thực hiện: Ngâm hai túi trà trong 3-5 phút. Các túi trà nên được làm lạnh trong tủ lạnh trong 20 phút. Tiếp theo, vắt hết chất lỏng dư thừa và thoa nó lên vùng da dưới mắt của bạn. Để túi trà trong 15 đến 30 phút.

Cân nhắc sử dụng kem retinol

Việc bôi thành phần này tại chỗ có thể làm giảm bọng mắt và cải thiện tình trạng thiếu hụt collagen trên da. Thông thường, retinol được thoa lên da mỗi ngày một lần, khoảng nửa giờ sau khi rửa mặt sạch.

Thận trọng: Bạn không nên sử dụng các loại kem chứa retinol hoặc dùng thêm vitamin A khi đang mang thai.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước khi đi ngủ, tẩy trang

Bạn cũng có thể ngăn ngừa túi dưới mắt bằng cách cải thiện thói quen hàng đêm của mình. Ví dụ, điều quan trọng là phải rửa mặt mỗi tối trước khi đi ngủ.

Chườm lạnh

Chườm lạnh lên khu vực này có thể tạm thời làm giảm sưng bằng cách co thắt các mạch máu. Chườm lạnh tự làm có thể bao gồm một thìa cà phê ướp lạnh, một quả dưa chuột mát, một chiếc khăn ướt hoặc một túi rau đông lạnh.

Mẹo: Quấn túi chườm bằng khăn mềm trước khi chườm để da không bị lạnh. Chỉ mất vài phút để xem kết quả.

Ngủ ngẩng cao đầu

Kê cao đầu khi ngủ và kê thêm gối có thể giúp giảm bớt túi dưới mắt. Bạn có thể sử dụng hai hoặc nhiều gối. Trong khi bạn ngủ, kê cao đầu sẽ giúp ngăn chất lỏng tích tụ ở mí mắt dưới.

Sử dụng các sản phẩm làm sáng

Các loại kem làm sáng da có chứa một thứ gọi là hydroquinone. Thành phần này can thiệp vào quá trình sản xuất melanin và có thể giúp giảm sự xuất hiện của quầng thâm.

Đừng quên thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng có thể giúp giảm quầng thâm và quầng mắt. Hãy chắc chắn rằng nó có SPF 30 hoặc cao hơn và có khả năng chống nước. Bất cứ khi nào cần thiết, hãy áp dụng lại.

Dưới đây là một số mẹo khác để quản lý túi dưới mắt: Tiêu thụ thực phẩm giàu collagen; Ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt hơn; Cắt giảm thức ăn mặn; Cắt giảm rượu; Giữ đủ nước; Từ bỏ hút thuốc.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer