Những mẹo trong cuộc sống giúp ích cho bạn

Có những lúc tất cả chúng ta đều thấy mình trong một tình huống khó khăn. Giống như khi bạn phải ra ngoài và khóa kéo của chiếc áo khoác yêu thích bị bung ra, bạn không thể kéo nó lên. Hoặc khi bạn đang ở nhà hàng, chờ một cuộc hẹn, nhận ra mình bị hôi miệng và không có kẹo cao su. Đó là một cảm giác khó chịu.
06/11/2021 16:19

Dùng nĩa để cố định mấu khóa kéo

Empty

Chúng ta không thể làm gì nếu không có khóa kéo. Nhưng đôi khi, nó chỉ xảy ra như vậy, các tab không hoạt động. Có một mẹo đơn giản để khắc phục điều này, miễn là khóa zip không bị méo và mấu khóa kéo không bị hỏng. Chỉ cần gắn tab vào đầu một chiếc nĩa và luồn nó vào trong dây kéo.

Loại bỏ dằm bằng keo thủ công

Empty

Nếu bạn có một chiếc dằm bị đau và không nhú ra, hãy lấy một ít keo. Hãy chắc chắn rằng đó là một nhãn hiệu keo thủ công tốt, loại có màu trắng, có xu hướng khô và bong ra khỏi da. Đổ một lượng vừa đủ vào chỗ có dằm và đợi khô. Bóc nó ra và chiếc dằm có thể rơi ra cùng với nó, giúp bạn giảm bớt sự khó chịu.

Luyện thói quen ngủ trong vòng 2 phút

Có một thói quen do quân đội tạo ra đã được chứng minh là có thể giúp phi công chìm vào giấc ngủ trong vòng 2 phút, hoặc thậm chí ít hơn, mặc dù phải mất một chút thời gian để làm quen.

Empty

Đây là các bước để làm theo:

1. Thư giãn khuôn mặt của bạn, đặc biệt là miệng của bạn.

2. Thả vai và thả hai tay sang hai bên như thể không có xương.

3. Thở ra và thả lỏng cơ thể, bắt đầu từ ngực, chân, đùi và bắp chân.

4. Giải tỏa tâm trí bằng cách tưởng tượng ra một khung cảnh yên bình. Nếu bạn không thể, hãy lặp đi lặp lại các từ “không nghĩ” trong 10 giây.

5. Trong 10 giây tới, bạn nên chìm vào giấc ngủ.

Xúc miệng bằng nước muối

Empty

Nước muối là một chất diệt vi khuẩn tốt và có thể giải quyết vi khuẩn trong miệng của bạn. Nó rẻ và dễ sử dụng, và bạn cũng có thể sử dụng nó như một biện pháp khắc phục nhanh chóng nếu bạn bị đi ngoài và bị hôi miệng. Chỉ cần hòa tan một gói hoặc nửa thìa cà phê muối trong một cốc nước ấm, và súc miệng bằng nước đó. Là một lợi ích bên ngoài, nó cũng có thể cải thiện sức khỏe răng miệng và làm dịu mọi kích ứng đường hô hấp.

Khử mùi hôi nách bằng chanh hoặc giấm

Empty

Một tình huống hơi khó xử khác là khi bạn phải ở nơi công cộng, với bạn bè hoặc người quen và nhận ra bạn bị hôi nách. Không phải ai trong chúng ta cũng nhớ mang theo chất khử mùi hoặc nước hoa bên mình. Vì vậy, một mẹo đơn giản là vắt một ít nước chanh hoặc giấm vào khăn giấy và chấm vào nách. Chanh sẽ hoạt động tốt hơn và tỏa ra mùi thơm của cam quýt nhưng ngay cả giấm trắng thông thường cũng sẽ làm được điều này.

Chữa lành các vết thương nhỏ bằng son dưỡng môi

Empty

Vết cạo râu không chỉ khó coi mà còn gây đau đớn. Nếu bạn không có sẵn thuốc sát trùng hoặc cây lăn cạo râu, Chapstick hoặc  son dưỡng môi có thể hữu ích. Bạn sẽ cần một cái chưa sử dụng, hoặc bạn có thể cạo bỏ lớp trên cùng tiếp xúc với môi của bạn - để đảm bảo nó không có vi khuẩn. Bôi một lớp mỏng lên da của bạn và giữ nó trong 30 phút. Sau đó, nhẹ nhàng lau đi. Nó sẽ giúp làm lành da nhanh hơn, khóa độ ẩm.

Giữ đinh bằng ghim cài tóc khi đóng

Empty

Thay vào đó, bạn có thể dễ dàng bỏ sót đinh và dùng búa đập vào ngón tay cái của mình và nó thật đau đớn. Vì vậy, lần tới khi bạn cần đóng một chiếc đinh mỏng, hãy sử dụng một chiếc ghim cài tóc để cố định nó. Sau khi đinh đã vào một phần, bạn có thể tháo ghim cài tóc tóc và tiếp tục đóng đinh vào hoàn toàn, giữ an toàn cho ngón tay cái và ngón tay của bạn.

Nước súc miệng pha loãng loại bỏ gàu

Empty

Bạn bị gàu trên tóc nhưng không có dầu gội trị gàu? Loại bỏ gàu bằng cách gội đầu bằng bất kỳ loại dầu gội nào bạn có. Bạn nên pha loãng nước súc miệng với nước, ít nhất theo tỷ lệ 50:50 và thấm qua da đầu. Mát xa một chút và để yên trong vài phút trước khi rửa sạch. Dưỡng tóc vì cồn trong nước súc miệng có thể làm khô sợi tóc. Hãy nhớ rằng đây chỉ là cách sử dụng 1 lần trong 1 tuần hơn là cách hàng ngày vì nước súc miệng có thể làm khô tóc.

Sơn móng tay lên ốc vít

Empty

Đôi khi, ốc vít không muốn nằm yên. Một cách dễ dàng để đảm bảo chúng luôn ở đúng vị trí là sơn các rãnh của vít bằng sơn móng tay. Sơn móng tay trong suốt sẽ đảm bảo rằng không có dấu vết khó coi nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ màu nào bạn có. Để khô một chút rồi vặn vào để có dung dịch tiện dụng.

Khoai tây loại bỏ rỉ sét

Empty

Khoai tây có chứa axit oxalic là một chất làm sạch tốt. Một mẹo nhỏ để loại bỏ vết rỉ sét trên các dụng cụ là sử dụng một  củ khoai tây, với một ít muối nở hoặc xà phòng rửa bát. Cắt một miếng khoai tây, nhúng vào muối nở hoặc xà phòng rửa bát để tăng tác dụng mài mòn và chà xát các bộ phận bị rỉ sét. Nếu khoai tây bị bóng, hãy cắt một miếng và lặp lại để có được những dụng cụ gần như tốt như mới.

Khử mùi trên thảm bằng giấm

Empty

Khi bạn có vật nuôi, tai nạn sẽ xảy ra, đặc biệt là trên thảm của bạn. Thay vì sử dụng chất tẩy rửa hóa học mạnh, có thể khiến thú cưng của bạn muốn đánh dấu lại lãnh thổ đó, hãy tiếp cận với giấm. Trước tiên, hãy làm sạch và thấm hết phần thừa bằng khăn giấy. Sau đó xịt lên vết bẩn với dung dịch giấm trắng và nước với lượng tương đương nhau và xịt lên khu vực đó, thấm bằng khăn giấy. Lặp lại cho đến khi vết bẩn biến mất. Bạn cũng có thể thêm một ít muối nở vào giấm để làm sạch hiệu quả hơn.

Mayonnaise làm sạch tường bẩn

Empty

Nếu đứa con của bạn đã vẽ nguệch ngoạc trên tường bằng bút chì màu, thì giải pháp rất có thể nằm trong tủ lạnh của bạn, trong một chai mayonnaise. Tốt nhất là bạn nên kiểm tra tác động của mayonnaise lên tường của bạn bằng cách thử nghiệm một bản vá nhỏ. Nếu sơn không phản ứng với sốt mayonnaise, hãy cho một ít lên vải mềm và dùng nó chà lên vết bút chì màu để xem chúng biến mất. Dầu trong sốt mayonnaise sẽ phá vỡ sáp trong bút màu và làm bong các vết mà không làm ảnh hưởng đến sơn.

Muối Epsom hoặc bột baking soda làm giảm vết côn trùng đốt

Empty

Đối với một số người, ong đốt không chỉ gây đau đớn mà còn có thể gây dị ứng. Vì vậy, nếu cảm giác khó chịu của bạn dữ dội và lan rộng, hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức. Nếu tất cả những gì bạn gặp phải chỉ là cơn đau và đau cục bộ, bạn có thể giảm bớt nó bằng muối Epsom hoặc muối nở. Pha hỗn hợp bột nhão với nước và bôi lên nơi bạn bị đốt.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer