Những nguyên nhân gây ngứa tai mà nhiều người không ngờ tới

Tai là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể con người, vì vậy việc chăm sóc tai là đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người thường xuyên cảm thấy ngứa tai mà không thể tìm ra nguyên nhân. Dưới đây là những nguyên nhân gây ngứa tai mà nhiều người không ngờ tới.
07/01/2022 15:34

Dị ứng

Trên thực tế, tai của con người cũng bị dị ứng. Có vô số nguồn phản ứng bất thường trong cuộc sống, có thể gây dị ứng cho con người, nhưng phản ứng bất thường của mỗi người là khác nhau.

Một số trường hợp hiếm gặp trong cuộc sống chẳng hạn như dị ứng hải sản, trứng, phấn hoa,... Một số thậm chí còn dị ứng với nước và gạo. Khi các triệu chứng dị ứng xuất hiện sẽ khiến đôi tai bị ngứa.

Ve

Có lẽ nhiều người đã từng nghe đến bọ ve và dần hiểu sâu hơn những kiến thức phòng tránh liên quan. Nhưng bởi vì ve là khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường và có rất nhiều điều kiện, điều này cũng khiến cho ve vô tình ký sinh.

Một khi ve xâm nhập vào tai dọc theo gối và các vật dụng khác, chúng sẽ gây hại cho sức khỏe của ống tai. Ngoài ra, ve còn bài tiết chất nhờn trong quá trình sinh trưởng và sinh sản, gây kích ứng ống tai và gây ngứa.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thói quen xấu

Nhiều bệnh liên quan đến sự xuất hiện của thói quen, vì đối với tai rất ít bệnh có thể gây ngứa. Tuy nhiên, một số người có thói quen ngoáy tai không tốt có thể gây ngứa tai như ngoáy tai bằng tăm bông, đinh, que gỗ,...

Ngoài ra, khi vệ sinh tai quá sạch, các chất độc hại bên ngoài dễ xâm nhập vào tai, ống thính giác bên ngoài bị khô gây ngứa

Nhiễm khuẩn

Khi chúng ta đi bơi và gội đầu, nước có thể lọt vào ống tai và không thể lau trực tiếp được, dễ sinh vi khuẩn trong ống tai. Điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng do vi khuẩn.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer