Những nguyên tố vi lượng giúp kiểm soát axit uric

Việc kiểm soát axit uric trong máu kém dễ gây ra bệnh viêm khớp gút cấp tính. Vì vậy, phương pháp điều trị cơ bản cho bệnh tăng axit uric máu là kiểm soát chế độ ăn uống và điều chỉnh cơ cấu chế độ ăn uống, đồng thời bổ sung thêm các nguyên tố vi lượng.
05/06/2024 17:43

Protein

Protein có thể giúp bài tiết axit uric, kiểm soát các yếu tố phản ứng viêm, giảm phản ứng viêm khi tấn công bệnh gút, giảm đau. Đồng thời, còn có tác dụng kiểm soát cân nặng so với gạo, bột mì trắng có hàm lượng protein cao hơn và phù hợp hơn.

Ngoài ra, các sản phẩm từ sữa có chứa các protein như casein và lactalbumin, có tác dụng chống viêm và giảm axit uric cũng là một lựa chọn tốt.

pro

(Ảnh minh họa: Aboluowang)

Kali

Kali có thể thúc đẩy quá trình bài tiết và giúp giảm nồng độ axit uric trong máu. Trong số các loại rau, dưa chuột, bí đao, cà chua, rau diếp... không chỉ ít calo, giàu nước, còn có tác dụng lợi tiểu, rất có ích trong việc giảm axit uric trong máu. Vì vậy, bệnh nhân tăng axit uric máu có thể ăn đủ các loại rau này.

Ngoài ra, các loại rau có nhiều tinh bột như khoai tây, khoai môn, khoai mỡ, sen... cũng rất giàu kali, có nhiều công dụng trong việc kiểm soát axit uric trong máu.

Chất xơ

Chất xơ có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn, tăng cảm giác no, giúp giảm cân, ổn định lượng đường trong máu, lipid trong máu, ngăn ngừa các hội chứng chuyển hóa, đồng thời tránh axit uric cao.

Bệnh nhân tăng axit uric máu nên tăng cường ăn các loại rau lá xanh như bắp cải, rau diếp, các loại trái cây gồm táo, lê, lựu... giàu chất xơ, giúp ổn định axit uric trong máu và ngăn ngừa rối loạn chuyển hóa.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer