Những sai lầm kết hợp thực phẩm gây đầy bụng

Kết hợp thực phẩm sai cách, thức ăn sẽ không được tiêu hóa mà còn gây đầy bụng. Dưới đây là 7 sai lầm khi kết hợp thực phẩm gây đầy bụng.
12/06/2022 14:36

Sữa và tinh bột 

Sữa và tinh bột mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa khi kết hợp với nhau, gây ra đầy hơi và chướng bụng. Do đó, bánh mì với các sản phẩm từ sữa nằm trong danh sách kết hợp sai.

Tinh bột và trái cây 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Kết hợp ăn tinh bột và trái cây cùng lúc sẽ tạo ra nhiều axit, làm phát sinh nhiều bệnh về tiêu hóa. Sự kết hợp này kéo dài quá trình tiêu hóa, gây ra các vấn đề đầy hơi và khó tiêu. 

Tinh bột và đường

Những combo ăn sáng phổ biến như mứt, thạch không hợp với bánh mì. Tinh bột và đường khi kết hợp với nhau có thể dẫn đến quá trình lên men, gây đầy hơi và chướng bụng. 

Đậu và pho mai

Mặc dù kết hợp đậu và phô mai làm món ăn hấp dẫn, kích thích vị giác. Tuy nhiên, pho mai kết hợp với đậu không tương thích có thể dẫn đến đầy hơi không mong muốn, đầy hơi và khó tiêu. Vì vậy, tốt hơn là nên tránh tiêu thụ đậu và pho mai cùng lúc.

Hoa quả và rau 

Cả trái cây và rau quả đều lý tưởng để đưa vào chế độ ăn uống. Tuy nhiên kết hợp cả hai thực phẩm và ăn quá nhiều lại là sai lầm, dễ dẫn đến đầy hơi và chướng bụng. 

Thịt và khoai tây 

Sự kết hợp này không tốt cho dạ dày. Vì thịt giàu protein và trong khi khoai tây giàu carbohydrate. Khi kết hợp hai thực phẩm này có thể gây ra các vấn đề về khí, chướng bụng, đầy hơi.

Chất lỏng sau bữa ăn 

Uống nước hoặc đồ uống ngay sau bữa ăn có thể làm loãng các enzym tiêu hóa. Do đó, cần phải chú ý đến khoảng cách thời gian giữa các bữa ăn và uống nước. Đặc biệt, không nên vừa ăn cơm vừa uống nước. Có thể uống nước trước và sau bữa ăn từ 15 - 30 phút.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer