Ăn quả anh đào quá mức có thể gây hại cho sức khỏe như thế nào?

Quả anh đào chứa nhiều kali và magiê, cũng như vitamin A, K, C và B6. Tuy nhiên, không có thực phẩm nào là hoàn toàn không có tác động tiêu cực, cho dù nhẹ đến đâu và quả anh đào cũng không ngoại lệ. Vậy ăn quả anh đào quá mức có thể gây hại cho sức khỏe như thế nào?
08/06/2022 16:06

Có thể làm rối loạn dạ dày nhạy cảm

Nếu bạn có một dạ dày nhạy cảm, bạn nên hạn chế ăn anh đào. Nếu dạ dày của bạn bị đau sau khi ăn anh đào có nghĩa là bạn đã ăn quá nhiều hoặc chỉ đơn giản là nhạy cảm hơn với nhiều thành phần của trái cây, chẳng hạn như chất xơ, đường fructose và rượu đường.

Có thể gây ra phản ứng dị ứng

Ăn quá nhiều quả anh đào có thể gây ra các phản ứng dị ứng. Các triệu chứng có thể giới hạn ở miệng và cổ họng, bao gồm ngứa trên môi. Nó cũng có thể gây sưng miệng và có thể làm nghẹt cổ họng của bạn nếu tiêu thụ quá nhiều. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tiêu chảy

Phân có mùi hôi và tiêu chảy là hai trong số những tác dụng phụ điển hình nhất của việc tiêu thụ quả anh đào. Chế độ ăn uống nhiều chất xơ dẫn đến quá trình vận chuyển nhanh chóng và gây tiêu chảy.

Có thể gây hại cho bệnh nhân tiểu đường

Mặc dù anh đào có chứa đường tự nhiên, nhưng ăn quá nhiều có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân tiểu đường. Các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân tiểu đường nên tránh các loại trái cây nhiều đường, họ nhất định phải ăn sơ ri một lần vì ăn thường xuyên có thể gây ra những hậu quả lớn cho sức khỏe.

Có thể gây buồn nôn và nôn

Thật ngạc nhiên khi biết rằng ăn quá nhiều quả anh đào có thể gây buồn nôn. Cố gắng ăn quả anh đào vừa phải vì nó có thể dẫn đến phản ứng dị ứng, gây buồn nôn và nôn.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer