Cà rốt đen mang lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

Ở nhiều nơi trên thế giới, có thể tìm thấy cà rốt có nhiều màu như đỏ, tím, trắng, vàng và đen. Sự thay đổi màu sắc chủ yếu là do nồng độ của các hợp chất được tìm thấy trong các loại khác nhau. Màu sẫm của các giống cà rốt màu tím và đen cho thấy nồng độ anthocyanins cao, trong khi cà rốt màu cam và vàng có xu hướng chứa nhiều beta-carotene và các thành phần hoạt tính khác hơn.
08/06/2022 16:05

Dưới đây là một số lợi ích của cà rốt đen đối với sức khỏe:

Điều trị viêm khớp dạng thấp

Một số thành phần hoạt tính trong cà rốt đen có đặc tính chống viêm cũng như khả năng chống oxy hóa. Chính vì vậy nó có thể giúp làm chậm các bệnh mãn tính và căng thẳng oxy hóa ví dụ như nguyên nhân gây ra bệnh viêm khớp dạng thấp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giúp cải thiện thị lực

Ăn cà rốt sẽ giúp cung cấp beta-carotene. Đây là chất có tác dụng trực tiếp trong việc bảo vệ sức khỏe thị lực. Beta-carotene hoạt động như một chất chống oxy hóa, nó có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và làm chậm sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể, giúp chúng ta nhìn rõ hơn trong thời gian dài.

Hỗ trợ tiêu hóa

Cà rốt là thực phẩm rất giàu chất xơ, đây là một chất rất cần thiết để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Chất xơ có thể giúp kích thích chuyển động nhu động và cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng trong ruột. Bên cạnh đó, nó có thể giúp giảm mức cholesterol và điều chỉnh việc giải phóng insulin và glucose trong cơ thể.

Bên cạnh đó, cà rốt đen còn có tiềm năng chống ung thư và tốt cho não bộ.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer