Những sai lầm khi tập gym khiến cơ thể lão hóa nhanh chóng

Nếu không tập luyện đúng cách, bạn có thể cản trở sự tiến bộ của mình hoặc làm tổn hại đến sức khỏe. Dưới đây là sai lầm khi tập gym có thể khiến cơ thể bị lão hóa nhanh chóng.
29/09/2022 10:25
thuc

Ảnh minh họa

Tập không đúng tư thế

Sai lầm phổ biến nhất mà một số cá nhân mắc phải khi tập thể dục là không duy trì tư thế hoặc kỹ thuật thích hợp. Từ đó, dẫn đến các nguy cơ bị chấn thương.

Nếu liên tục tập luyện không đúng cách hoặc với tư thế không đúng, bạn có thể làm căng các khớp và cơ. Điều này có thể dẫn đến viêm và đau, khiến cơ thể "già" hơn so với thực tế.

Lưu ý đến việc tập luyện các nhóm cơ đối lập, nghĩa là các cơ trên cùng một khớp thực hiện các nhiệm vụ khác nhau. Điều này sẽ đảm bảo bạn không có nguy cơ mất cân bằng cơ bắp. 

Khi các nhóm cơ đối diện hoạt động hoặc sức mạnh không đồng đều, bạn có thể bị đau hoặc hạn chế khả năng vận động. Sự mất cân bằng này tác động tiêu cực đến tư thế của bạn, có thể khiến vai bị gù.

Không kéo giãn cơ trước khi tập luyện

Không kéo giãn cơ trước khi tập luyện có thể khiến cơ thể lão hóa nhanh chóng. Không kéo giãn cơ có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cũng như tăng nguy cơ làm cơ bắp mất cân đối. 

Động tác kéo giãn cơ khi bắt đầu một bài tập có tác dụng quan trọng để làm ấm các cơ. Bên cạnh đó, kéo giãn tĩnh vào cuối bài tập cũng quan trọng để đưa các cơ trở lại thời gian nghỉ ngơi.

Tập luyện quá sức và không nghỉ ngơi đầy đủ

Nếu không cho cơ thể đủ thời gian để nghỉ ngơi, điều này có thể dẫn đến chức năng hoạt động kém hơn, mệt mỏi, thậm chí, các cơ trong cơ thể có thể bị phá vỡ.

Nghỉ ngơi cũng quan trọng như tập thể dục. Điều quan trọng đối với những người tập gym là phải nghỉ ngơi giữa các hiệp cũng như nghỉ ngơi giữa các ngày tập để các cơ có đủ thời gian phục hồi.

Thực hiện cùng một bài tập

Một thói quen không nên làm là giữ nguyên thói quen thực hiện cùng một bài tập. Điều quan trọng là phải chuyển đổi bởi một buổi tập luyện không nên chỉ là nâng tạ hoặc các bài tăng nhịp tim. 

Có nhiều loại bài tập khác nhau như căng cơ, plyometrics (tập nhảy), core training (bài tập cho nhóm cơ lõi), tập luyện chuyên sâu, tốc độ,... Thay đổi thói quen và thực hiện các bài tập khác nhau là một cách để duy trì chức năng của cơ ngay cả khi bạn già đi.

 (THEO EAT THIS NOT THAT)

comment Bình luận

largeer