Những thực phẩm bổ trợ sinh lý cho nam và nữ

Các chuyên gia cho biết những gì chúng ta ăn vào tác động rất lớn đến khả năng tình dục và ham muốn tình dục. Dưới đây là những thực phẩm bổ trợ sinh lý cho cả nam và nữ.
08/09/2023 17:09

Trái bơ

Bơ rất giàu vitamin B6 được cho có thể giúp điều hòa các hormone trong cơ thể, đồng thời chứa "bộ ba" dưỡng chất tốt cho tim, gồm vitamin E chất chống ôxy hóa chủ chốt bảo vệ các tế bào khỏe mạnh, kali giúp giảm huyết áp và chống tác hại của muối, cùng beta sitosterol một hóa chất thực vật giúp duy trì mức cholesterol lành mạnh. Việc thay thế chất béo bão hòa (có trong mỡ động vật) bằng chất béo đơn không bão hòa từ trái bơ cũng mang lại một hệ tuần hoàn khỏe mạnh, vốn cần thiết để cung cấp dưỡng chất cũng như ôxy đến mọi bộ phận cơ thể, kể cả cơ quan sinh dục.

Socola đen

Nghiên cứu cho thấy socola đen giúp làm tăng nồng độ dopamine chất dẫn truyền thần kinh tạo cảm giác hứng thú tác động đến trung tâm hưng phấn trong não. Nghiên cứu công bố trên Tạp chí Proteome phát hiện, ăn 40 gram socola đen mỗi ngày trong 2 tuần giúp giảm nồng độ hormone gây căng thẳng tinh thần cortisol cũng như huyết áp. Được biết, béo phì và cao huyết áp là 2 yếu tố nguy cơ gây rối loạn cương dương, từ đó làm giảm ham muốn tình dục.

Ảnh minh họa: IPN

Ảnh minh họa: IPN

Rượu vang đỏ

Uống một ly rượu vang đỏ không chỉ giúp giải tỏa tinh thần mà còn làm tăng khoái cảm tình dục. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Tình dục cho thấy, phụ nữ uống rượu vang đỏ vừa phải có mức độ ham muốn tình dục cao hơn những người dùng thức uống có cồn khác hoặc không uống rượu. Theo đó, các hợp chất thực vật như resveratrol trong rượu vang đỏ được cho có thể cải thiện chức năng tình dục bằng cách làm tăng lưu lượng máu đến các khu vực quan trọng của cơ thể. Lưu ý, chỉ được uống rượu ở mức hạn chế.

Hàu và cá béo

Lý do hàu được ví như chất kích thích tình dục là vì nó giàu kẽm, dưỡng chất cần thiết để sản xuất testosterone hormone sinh dục chủ chốt chi phối nhu cầu tình dục ở phái mạnh, cũng như duy trì chức năng sinh sản. Trong khi đó, các loại cá có dầu (như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi...) chứa nhiều đạm và axít béo omega-3 có thể giúp tăng cường chất tạo cảm giác hưng phấn dopamine.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô cũng giàu kẽm, hỗ trợ cơ thể sản xuất testosterone. Ngoài ra, loại hạt này cũng rất chứa nhiều axít béo quan trọng như axít alpha-linolenic một dạng omega-3 thực vật mà cơ thể chuyển đổi thành axít béo omega-3 chuỗi dài (DHA, EPA) vốn có trong cá béo.

Yến mạch

Trong khi chế độ ăn uống lành mạnh giúp chúng ta cảm thấy mạnh và khỏe, thì cháo yến mạch với chỉ số đường huyết thấp mang lại nguồn năng lượng bền vững, giúp duy trì "cuộc yêu". Thực phẩm này cũng là nguồn chất xơ tuyệt vời. Nghiên cứu cho thấy người có chế độ ăn nhiều chất xơ có trái tim khỏe hơn, nhờ đó có thể duy trì sự khỏe mạnh của các bộ phận sinh dục. Ngoài ra, yến mạch cũng chứa magiê, vitamin B6, B2 (riboflavin) và niacin đều rất quan trọng đối với một hệ thần kinh khỏe mạnh, bảo đảm các dây thần kinh hoạt động đúng chức năng để tạo ra những thay đổi cần thiết nhằm tăng cường lưu lượng máu đến "cậu bé" và duy trì sự cương cứng.

Tỏi

Tỏi chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa allicin, tốt cho việc thúc đẩy lưu lượng máu đến các cơ quan sinh dục. Một nghiên cứu kéo dài 3 tháng phát hiện, ăn 4 tép tỏi sống mỗi ngày đã giúp những người bị rối loạn cương dương cải thiện khả năng duy trì tình trạng cương cứng.

Theo Daily Mail

comment Bình luận

largeer