Những thực phẩm khiến axit uric tăng cao

Đau nhức cơ thể, sưng ở chân và các khớp xương là một số dấu hiệu của axit uric cao trong cơ thể. Vậy nên, hãy tránh xa 4 thực phẩm được đề cập trong bài viết dưới đây nếu không muốn tình trạng này trở nên nặng hơn.
30/06/2024 15:28

Đồ uống và nước ép trái cây

Đồ uống chứa nhiều đường fructose và đường có thể nhanh chóng làm tăng sự hình thành axit uric và do đó làm tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh gút bằng cách kích hoạt một số quá trình tế bào trong cơ thể.

tp

(Ảnh minh họa: Health)

Bánh mì và gạo

Các loại carbs tinh chế như bánh mì trắng, bánh ngọt, gạo trắng, đường, bánh quy... nên được loại trong thời gian bị bệnh gút. Harshita Những thực phẩm này có giá trị dinh dưỡng thấp, dẫn đến sự gia tăng axit uric trong cơ thể.

Cá và hải sản

Một số loại hải sản có nhiều purin. Vậy nên, cần tránh những thứ này trong chế độ ăn kiêng khi bị bệnh gút. Cua, tôm, hàu... là những thực phẩm có thể khiến bệnh gút trở nên nghiêm trọng hơn.

Đồ uống tăng lực

Đường ăn thông thường là một nửa fructose, phân hủy thành axit uric. Vậy nên, bất kỳ thực phẩm hoặc đồ uống nào có hàm lượng đường cao đều có thể gây ra bệnh gút nghiêm trọng.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer