Những thực phẩm kiểm soát cơn đói giúp giảm cân hiệu quả

Một số thực phẩm có thể giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn vặt. Giảm tiêu thụ thực phẩm có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.
05/02/2024 18:45

Yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nguồn chất xơ dồi dào, đặc biệt là beta glucan và có nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Chất xơ trong bột yến mạch giúp cảm thấy no lâu hơn vì nó là một loại carbohydrate giải phóng chậm. Năng lượng từ các loại carbs giải phóng chậm mang lại nhiều năng lượng trong ngày mà cơ thể không cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy, yến mạch là sự lựa chọn tuyệt vời để kiểm soát cân nặng.

Bơ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất béo và chất xơ không bão hòa đơn lành mạnh. Những chất béo này mang lại cảm giác no và chất xơ hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh.

kiemsoatcondoi

(Ảnh minh họa: LĐO)

Chất béo không bão hòa đơn trong bơ giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn sau khi ăn. Chúng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và giảm cảm giác thèm ăn vặt sau bữa ăn. Đây là thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Táo

Táo cung cấp chất xơ dồi dào, phần lớn là loại hòa tan pectin. Ngoài 85% thành phần là nước, táo còn có vị giòn ngọt, tạo cảm giác tươi mát, ngon miệng. Kết hợp chất xơ và carbohydrate từ táo với chất béo và protein tốt từ các loại hạt trong bữa ăn nhẹ giúp no lâu hơn.

Một quả táo có thể cung cấp đủ calo cho bữa sáng của bạn. Vì vậy hãy thêm táo vào thực đơn giảm cân của mình.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp chứa nhiều protein hơn sữa chua thông thường. Do đó, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tăng khả năng trao đổi chất. Cũng vì chứa hàm lượng protein nhiều hơn nên giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, rất phù hợp cho bạn đang trong quá trình giảm cân.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer