12 thực phẩm giàu tryptophan

Các loại thực phẩm chính giàu tryptophan là phô mai, đậu phộng, hạt điều, trứng, bơ, súp lơ và chuối nên có trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.
31/01/2024 16:33

Thực phẩm giàu tryptophan rất tốt trong việc cải thiện tâm trạng, mang lại cảm giác sảng khoái vì chúng giúp hình thành serotonin, một chất có trong não tạo điều kiện giao tiếp giữa các tế bào thần kinh, điều chỉnh tâm trạng, cảm giác đói và ngủ.

skysports-julian-alvarez-man-city_6407758-2346

 

Danh sách thực phẩm giàu tryptophan

Tryptophan có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm giàu protein, chẳng hạn như thịt, cá, trứng hoặc sữa và các dẫn xuất chẳng hạn. Danh sách sau đây liệt kê một số thực phẩm giàu tryptophan và lượng tryptophan trong 100g.

p1

Ngoài tryptophan, còn có những thực phẩm khác chứa vitamin và khoáng chất quan trọng cho hoạt động bình thường của cơ thể và tâm trạng như canxi, magie và vitamin B.

Chức năng tryptophan

Chức năng chính của axit amin tryptophan, ngoài việc giúp hình thành hormone serotonin, còn tạo điều kiện giải phóng các thành phần năng lượng, duy trì sức sống của cơ thể trong việc chống lại các tác nhân gây căng thẳng gây rối loạn giấc ngủ, do đó, nên được đưa vào chế độ ăn kiêng hàng ngày.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer