Những thực phẩm mùa đông giúp dưỡng ẩm cho làn da

Vào mùa đông hoặc trong các khu vực có khí hậu lạnh, gió mạnh, ít độ ẩm có thể làm cho da mất nước nhanh chóng dẫn đến khô, bong tróc và kích ứng. Việc kết hợp các loại thực phẩm bổ dưỡng vào chế độ ăn uống mùa đông của bạn giúp cho làn da của bạn được dưỡng ẩm từ trong ra ngoài.
10/01/2024 21:56

Quả bơ

Trong thành phần của quả bơ có chứa một lượng dầu có khả năng thấm sâu vào da để nuôi dưỡng, cấp nước cho làn da, từ đó sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm. Không chỉ vậy, đặc tính dưỡng ẩm của quả bơ còn giúp bảo vệ làn da tránh khỏi những tác hại từ môi trường.

Khoai lang

Với nhiều vitamin C, vitamin B6, beta carotene và mangan, nên khoai lang có khả năng dưỡng ẩm, giúp làn da khô trở nên mềm mượt và mịn màng tự nhiên.

duongaam

(Ảnh minh họa: IPN)

Cá hồi

Giàu axit béo omega-3, cá hồi là lựa chọn tuyệt vời để tăng cường sức khỏe làn da. Omega-3 giúp duy trì hàng rào lipid tự nhiên của da, ngăn ngừa mất độ ẩm và giảm viêm.

Dầu ô liu

Dầu ô liu có chứa squalene và vitamin E. Squalene hỗ trợ duy trì độ ẩm cho da, trong khi vitamin E làm tăng khả năng hấp thụ và giữ nước của da.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa 96% là nước, rất tốt cho quá trình hydrat hóa. Điều này có nghĩa là nó có thể thay thế cho kem dưỡng ẩm. Ngoài ra, chúng còn chứa silica, một hợp chất hỗ trợ sản xuất collagen cho làn da khỏe.

Cam

Các loại trái cây như cam rất giàu vitamin C, đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp collagen. Collagen rất cần thiết để duy trì độ đàn hồi và hydrat hóa của da.

Theo Onlymyhealth

comment Bình luận

largeer