Những thực phẩm nên dùng trước khi ngủ giúp giấc ngủ ngon hơn

Mất ngủ ảnh hưởng 1/3 dân số thế giới, trong khi phần lớn người trưởng thành khó mà ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm. Nhằm giúp mọi người dễ ngủ và ngủ yên giấc, chuyên gia về giấc ngủ hàng đầu tại Anh Sammy Margo vừa tiết lộ 5 loại thực phẩm chúng ta nên tiêu thụ trước khi đi ngủ.
11/09/2023 16:30

Chuối

Loại trái cây này rất giàu magiê, khoáng chất giúp thư giãn cơ bắp, cũng như các hoóc-môn thúc đẩy giấc ngủ serotonin và melatonin.

Mật ong

Một muỗng cà phê mật ong cung cấp cho cơ thể đủ lượng glucose cần thiết để báo hiệu cho não vô hiệu orexin một chất hóa học kích hoạt sự tỉnh táo, nguyên nhân phổ biến nhất khiến nhiều người khó ngủ.

Ảnh: Paperblog

Ảnh: Paperblog

Hạt hạnh nhân

Theo chuyên gia Margo, hạnh nhân chứa axít amin tryptophan và magiê, cả hai thành phần đều có tác dụng thả lỏng cơ bắp và thần kinh một cách tự nhiên. Không chỉ vậy, chúng còn có tác dụng điều hòa nhịp tim, giúp chúng ta dễ chìm vào giấc ngủ.

Yến mạch

Cháo bột yến mạch kích thích cơ thể sản xuất insulin và làm tăng lượng đường trong máu một cách tự nhiên. Ngoài ra, yến mạch cũng dồi dào melatonin, một chất dẫn truyền thần kinh tạo cảm giác thư thái, dễ ngủ.

Trà hoa cúc

Uống một tách trà hoa cúc trước khi vào giường ngủ được xem là lựa chọn tuyệt vời để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Lựa chọn tiếp theo có thể kể đến là dùng một ly sữa ấm hoặc chút ít rượu vang.

Theo Daily Mail

comment Bình luận

largeer