Những thực phẩm trở nên ngon hơn khi được bảo quản trong tủ lạnh

Việc bảo quản tốt không những giúp thực phẩm tăng thời hạn sử dụng mà còn giúp cải thiện hương vị. Bright Side đã thống kê những loại thực phẩm nên bảo quản trong tủ lạnh để đạt được những lợi ích kể trên.
02/02/2021 15:02

 

bot my

1. Bột mì trắng 

Nguyên liệu này phải được bảo quản trong nhiệt độ mát và lý tưởng nhất là đựng trong hộp kín. Bằng cách này, sản phẩm được bảo vệ khỏi không khí bên ngoài và giữ được lâu hơn. Bột mì trắng để trong tủ lạnh được 12 tháng, trong khi ở nhiệt độ phòng chỉ để được từ 6 đến 8 tháng.

2. Trái cây và rau sấy khô

trai cay kho

Trái cây và rau quả sấy khô có thể bảo quản trong nhiệt độ phòng rất lâu. Tuy nhiên, điều kiện là gói hoặc hộp trái cây, rau sấy chưa được mở nắp. Điều đó có nghĩa là nếu sản phẩm đã mở nắp, bạn nên bảo quản ngay trong tủ lạnh để thời hạn sử dụng được lâu hơn.

3. Sản phẩm đã qua lò nướng

sp nuong

Mặc dù không nên bảo quản bánh mì trong tủ lạnh nhưng các sản phẩm như bánh quy, bánh cuộn kem... có thể sẽ giữ được lâu hơn khi bỏ vào tủ lạnh. Bột bánh pizza, bánh cuộn đóng hộp và bánh quy hoàn toàn không nên để ở nhiệt độ phòng vì rất dễ hỏng.

4. Táo

tao

Loại trái cây này sẽ tươi, giòn và ngọt hơn khi được bảo quản bằng túi chống ẩm trong tủ lạnh. Bạn nên tránh rửa táo trước khi bảo quản vì nó có thể gây hư hỏng.

5. Bơ đậu phộng

bo lac

Chúng ta có thể bảo quản bơ đậu phộng chưa mở nắp ở nhiệt độ phòng. Tuy nhiên khi đã mở ra, các chuyên gia khẳng định rằng bạn chỉ nên bảo quản trong tủ lạnh, nếu không bơ sẽ nhanh hỏng và mất hương vị.

6. Cam quýt

cam

Chúng ta có thể bảo quản cam, bưởi và các loại trái cây họ cam quýt khác từ khoảng 2 - 3 tuần trong tủ lạnh. Nếu bảo quản ở nhiệt độ phòng đối với cam quýt chỉ được trong khoảng 10 ngày.

Theo Lao động

 

 

comment Bình luận

largeer