Niềm hạnh phúc của các y bác sĩ khi cứu được sản phụ và con mắc COVID-19

Khi cái chết tưởng như gần kề thì bằng nỗ lực của các y bác sĩ điều kỳ diệu đã đến với hai mẹ con sản phụ V.H.G ở TP.HCM.
21/10/2021 18:41

Một trong những điều đáng sợ nhất đối với các y, bác sĩ đó là chứng kiến sự ra đi của bệnh nhân mà không thể níu giữ. Ở nơi sự sống mong manh, cứu được một bệnh nhân đã là hạnh phúc, cứu được cả mẹ và con của sản phụ mắc COVID-19 thì niềm hạnh phúc đó đối với các y, bác sĩ còn nhân lên gấp bội.

Empty

Việc cứu sống mẹ con bệnh nhân sản phụ V.H.G của đội ngũ y, bác sĩ tại Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 thuộc Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM là một điều kỳ diệu. Ngày được ra viện trở về, biết bao cảm xúc như vỡ òa trong hạnh phúc.

Empty

Đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của biết bao người trên mảnh đất hình chữ S này, lấy đi bao trụ cột của các gia đình, hay hàng ngàn trẻ mồ côi vì mất người thân nhưng đâu đó vẫn còn có những điều ký diệu xảy ra nơi tuyến đầu chống dịch. Hạnh phúc nhân đôi, nhân ba hay nhân lên nhiều lần đối với các y bác sĩ vì nhân dân.

Empty

Với sự hội chẩn chuyên khoa các y bác sĩ phải đứng trước quyết định khó khăn đó là chấm dứt thai kỳ, bé cũng trong tình trạng nặng, mẹ cũng diễn tiến nặng hơn. Có những thời điểm đứng trước ngưỡng cửa có thể mất cả mẹ lẫn con. Trước khi mổ cứu bé thì các y bác sĩ đã gọi điện thoại về gia đình chuẩn bị tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Empty

Ca mổ thành công, rất may mắn cả mẹ và con đều chuyển biến tích cực, cảm giác của các y bác sĩ vô cùng vui mừng và cũng muốn khóc theo cùng sản phụ. Chính điều này là sự khích lệ rất lớn đối với y bác sĩ và gia đình của bệnh nhân.

Empty

CN điều dưỡng Trần Thị Thanh Trúc - Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, cho biết: "Khi mà người bệnh có tiến triển rất tốt như vậy mình rất vui và ngày hôm nay chị xuất viện mình càng vui hơn, cảm thấy có động lực để giúp mình gắn bó với công việc".

Empty

Sau 18 ngày điều trị, bệnh nhân đã có kết quả 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 và được ekip đưa riêng về nhà bằng xe cấp cứu. Nhà chị chỉ cách bệnh viện 10 phút, tưởng chừng rất gần mà lại rất xa đối với chị trong khoảng thời gian chị điều trị tại đây.

Ám ảnh nhất của chị là mỗi khi ngủ nghe thấy nhịp thở của chính bản thân mình, mỗi ngày chị đều mong muốn mau chóng khỏi bệnh để trở về nhà. Dù chị được xuất viện nhưng vẫn còn yếu nên trong lòng vẫn khá lo lắng.

Empty

"Gia đình tôi đã vượt qua khoảng thời gian khủng hoảng và khó khăn, rất cảm ơn các y bác sĩ, điều này giống như một phép màu. Từ lúc được nghe tin vợ được rút ống nội khí quản, tôi và gia đình rất vui mừng, cảm giác như điều kỳ diệu đã xảy ra đối với gia đình. Lúc trước với hy vọng rất nhỏ, nhưng đến lúc vợ hồi phục từ từ và hôm nay được trở về nhà thì niềm vui nhân đôi. Gia đình rất biết ơn sự chăm sóc điều trị, tận tình của các y bác sĩ của Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 thuộc Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM. Không có các y bác sĩ thì vợ tôi khó có ngày trở về như hôm nay", chồng của bệnh nhân chia sẻ.

Empty

Nhưng mẹ được về con em bé phải ở lại viện chăm sóc thêm 1 thời gian nữa, người mẹ vẫn thường hỏi các điều dưỡng về tình hình sức khỏe của con mình. Điều dưỡng Lê Thị Tuyết Phương - Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 thuộc Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM là người chăm sóc chị V.H.G từ đầu đến cuối khi thấy bệnh nhân được rút ống nội khí quản thì vô cùng vui mừng, cảm xúc dâng trào hơn khi cứu được cả mẹ và con.

Tất cả những nỗ lực của các y bác sĩ đều được đền đáp bằng sự khỏe mạnh của cả mẹ và con sản phụ từng ngày. Chính bằng mọi nỗ lực đó, các y bác sĩ đã cướp được từ tay "Tử thần" để cứu sống được nhiều bệnh nhân hơn nữa trong đại dịch COVID-19 khốc liệt này. Xin cảm ơn những "chiến sĩ áo trắng" đang nỗ lực ngày đêm dành lại sự sống cho người bệnh!

"Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer