Niềm vui đón xuân Giáp Thìn của 5 bệnh nhân mắc bệnh nan y

Trong những ngày cuối năm, mọi người, mọi nhà đều tất bật chuẩn bị cho một cái Tết đủ đầy với nhiều nguyện ước trong năm mới. Còn với những người từng là bệnh nhân ung thư đã may mắn vượt qua cửa tử, chứng kiến Tổ quốc đang vào xuân còn gì hạnh phúc hơn…
05/01/2024 11:11

Có người mặc dù mắc ung thư cách đây gần 20 năm, có người mới bị hơn 1 năm, nhưng ngày hôm nay khi gặp nhau giữa nơi đã giúp họ qua cửa tử, cùng uống với nhau chén trà, cùng hàn huyên tâm sự kể về câu chuyện chiến thắng bệnh hiểm nghèo của mình biết bao xúc động, lòng biết ơn, sự vui vẻ, lạc quan như chưa từng có bệnh…

Vào một buổi chiều cuối năm 2023, nhân dịp các hoạt động Kỷ niệm 370 năm truyền thống Nhà thuốc Thọ Xuân Đường, như không hẹn mà gặp, nhiều bệnh nhân là bệnh nhân lâu năm đã tụ hội về đây. Trong đó có 5 trường hợp đặc biệt bởi họ là những người bị ung thư và thời gian sống có người kéo dài đã gần 20 năm. Tôi bắt đầu lân la nói chuyện dần với từng người.

5 benh nhan ung thu

Những bệnh nhân không hẹn mà gặp chia sẻ câu chuyện vượt qua bệnh hiểm nghèo

Một người đàn ông gần 70 tuổi, mặc dù mái đầu đã bạc hoa râm nhưng bước đi thoăn thoát, miệng liên tục cười, đó là ông Trịnh Ngọc Bình ở Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội bị K thanh quản. Ông chia sẻ: “Tôi tự nhiên bị khản tiếng kèm theo ngứa họng lâu ngày, đã dùng thuốc tây 10 ngày nhưng không đỡ. Khám tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba được bác sĩ cho đi nội soi phát hiện K thanh quản. Tôi đã kiểm tra thêm vài nơi và kết quả vẫn như vậy. Vì sợ phải dùng đến dao kéo nên tôi đã đến Nhà thuốc Thọ Xuân Đường để tìm hiểu hỗ trợ điều trị bằng nam y từ tháng 5/2015. Tại đây tôi được chỉ định dùng thuốc dạng viên, thuốc sắc và thuốc nhỏ họng. Sau 1 tháng, tôi thấy đỡ bị khàn tiếng, không bị ngứa họng nữa, đi kiểm tra lại và được bác sĩ cho biết là kích thước khối u đã giảm, bác sĩ còn khuyên tôi nên điều trị theo phác đồ điều trị đang dùng. Sau 2 tháng, nội soi xong bác sĩ bảo tôi không thấy u, chỉ bị viêm thanh quản nhẹ không cần phải cắt bỏ gì cả. Tôi thực sự rất vui mừng vì kết quả này... Thực sự là hơn cả sự mong đợi”.

Tiếp đó là ông Phạm Đăng Long nguyên giảng viên và Phó Chủ nhiệm khoa Toán Tin - Đại học Khoa học Tự nhiên. Ông phát hiện cổ họng nổi hạch vào khoảng cuối tháng 5/2012. Đến đầu tháng 6/2012, cổ họng ông bị sưng ngày càng to, không ăn không uống được. Đi siêu âm tại viện kết luận u tuyến giáp. Đã từng biết đến uy tín của Nhà thuốc Thọ Xuân Đường qua báo chí, truyền hình và được bạn bè giới thiệu, thầy giáo Long quyết định đến nhà thuốc để thăm khám và được kết luận là bị khối u tuyến giáp dày 3,5cm, đường kính 3cm (bằng gần quả ổi). Ngay sau buổi đầu tiên điều trị, thầy Long thấy chỗ sưng đỡ đau rất nhiều. Sau 4 tuần tuân thủ đúng phác đồ, thầy Long thấy chỗ sưng xẹp hẳn, không còn đau đớn, sức khoẻ tốt và đi làm lại bình thường, sau 2 tháng điều trị khối u của thầy đã mất hẳn. Cho đến nay đã gần 12 năm, bệnh cũng không hề bị tái phát. Thầy Long chia sẻ: Thọ Xuân Đường là một cơ sở uy tín, chữa bệnh thật và rất "mát tay" trong việc điều trị các bệnh thông thường, đặc biệt hỗ trợ điều trị bệnh nan y, bệnh khó... được bà con không chỉ trong nước mà còn cả bệnh nhân nước ngoài biết đến. Mọi người nên khám ở cơ sở uy tín, đặc biệt khi lực chọn các cơ sở đông y, vì hiện nay trên mạng nhiều cơ sở giả danh, lừa đảo để tránh mất tiền oan mà không hiệu quả.

Tháng 3/2016, ông Trần Quang Trung phát hiện 2 khối u ác tính ở gan với kích thước 1 bên 5,2cm, 1 bên 4,5 cm. Ban đầu được chỉ định phương án mổ, tuy nhiên phát hiện thêm ông Trung có u trung thất, nếu mổ thì rất nguy hiểm. Sau quá trình hội chẩn, các bác sĩ đưa ra kết luận ông bị K gan giai đoạn cuối và đã di căn nên thời gian sống chỉ còn khoảng 6 tháng, khuyên ông về nhà. Ông đến Nhà thuốc Thọ Xuân Đường với hi vọng để kéo dài sự sống… Từ đó đến nay đã được 6-7 năm, sức khoẻ của ông Trung rất tốt, sinh hoạt bình thường, ông vẫn đi làm, nhiều lúc ông còn không nhớ là mình đang mắc ung thư giai đoạn cuối. Sau khi tái khám ở bệnh viện, ông và các bác sĩ không khỏi bất ngờ trươc kết quả, khối u của ông dần teo lại chỉ như vết sẹo nhỏ, rất mờ, khoảng 12 -13mm. Ông Trung chia sẻ: "Trong quá trình cùng thầy Giang điều trị, bản thân tôi rút ra rằng, để chiến thắng bệnh tật thì 50% là tinh thần, 50% còn lại là tuân thủ đúng phác đồ của thầy thuốc". 

Phát hiện bệnh K vòm họng từ năm 2010 và đã trải qua 49 mũi xạ trị, giảm mất 20kg cân nặng, cơ thể suy nhược nhưng đến nay ông Đào Xuân Chí ở số nhà 70 tổ 4 Thị trấn Đông Anh, Hà Nội vẫn duy trì một sức khoẻ tốt và một cuộc sống lạc quan, vui vẻ bên gia đình. Ngoài sự hiểu biết và ý chí kiên trì đấu tranh với bệnh tật, chú cũng chia sẻ thêm những kinh nghiệm của bản thân về quá trình điều trị bệnh của mình trong suốt 10 năm qua. Ông Chí chia sẻ: “Tôi bị K vòm họng cách đây 10 năm, tôi điều trị kết hợp cả đông tây y, điều trị thuốc nam từ năm 2010 đến giờ phút này mọi vấn đề tôi thấy sức khoẻ ổn định, tất cả các vấn đề nội tạng bên trong cũng như bên ngoài. Khi phát hiện K vòm, tôi đã trị xạ mất 49 mũi, từ 81 kg sau xuống chỉ còn 61kg. Sau đó tôi tới điều trị tại Nhà thuốc Thọ Xuân Đường thì số lượng cân nặng đã dần dần đi lên, cho đến giờ phút này, tôi cân chính xác là 76kg. Tôi vẫn thường xuyên kết hợp cả thuốc Tây và cả thuốc Nam. Tất cả đều có sự bền bỉ, phải lâu dài chứ không phải một sớm một chiều mà đòi hỏi tốt đẹp ngay, cái đó thật sự không đúng. Nên tôi khuyên mọi người khi điều trị bệnh cũng phải từ từ, từng bước một, từng phần một, bởi vì thuốc Nam thì phải điều trị ít nhất 3-6 tháng, mới nhận thấy sự chuyển biến rõ ràng”.

Ông Chí cũng chia sẻ thêm về những điều may mắn đối với mình: “Nhờ phát hiện ra bệnh sớm chứ bị giai đoạn muộn thì khó khăn. Cũng gọi là gặp thợ, gặp thầy, gặp thuốc, cũng gọi là số tôi may mắn, và vợ là số 1 thế giới, mọi vấn đề đều chăm lo cho chồng, động viên rất tốt nên mọi tư tưởng vấn đề thông suốt. Khi bị bệnh mà phải suy nghĩ nhiều vấn đề sẽ không tốt, mình nên cứ cho qua mọi chuyện sẽ tốt dần, tốt dần lên”.

Cuối cùng, một cô gái có vẻ đẹp của những năm 80, mang một đôi mắt bồ câu rất đẹp và tôi cũng ngỡ ngàng khi chị nói chị giờ đã là U50 và chị bị K buồng trứng. Nhan sắc của chị đã đánh quật tôi bởi một bệnh nhân K nhưng họ không hề có một biểu hiện mang trong mình căn bệnh quái ác cướp đi thiên chức làm mẹ của phụ nữ.

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân sinh năm 1976 ở Hà Nội kể: “Đầu năm 2022 chị phát hiện K buồng trứng, điều trị một đợt hoá chất u không nhỏ lại để mổ, sau đó chị mệt mỏi nhiều, ăn ngủ kém, đau nhiều vùng thắt lưng và mông, ngoài ra chị còn bị nang giáp, đa nang tuyến vú. Bác sĩ khuyên đổi sang liệu trình thuốc mới nhưng chị xin về để điều trị theo Đông Nam dược. Được một người bạn giới thiệu chị biết tới Nhà thuốc Thọ Xuân Đường. Trong lúc chơi vơi mất niềm tin chị tìm hiều về Thọ Xuân Đường trên mạng và đọc các cảm tưởng bệnh nhân của nhà thuốc. Và chị cũng đã quyết tâm tới đây để tìm phương pháp hỗ trợ cho mình.

Khoảng 6 tháng tuân thủ phác đồ của TS. Lương y Phùng Tuấn Giang, chị tái khám tại Bệnh viện K, ở đây họ nói đã nhỏ lại có thể mổ cắt bỏ khối u cho chị. Sau khi mổ, bác sĩ nói chị cần truyền hoá chất nhưng chị đã không lựa chọn mà tìm về Đông Nam dược. Chị quay lại với Nhà thuốc Thọ Xuân Đường được các thầy thuốc ở đây trấn an tinh thần, làm chị vững tin hơn bằng cách tư vấn chế độ sinh hoạt, ăn uống hàng ngày, chế độ uống thuốc và động viên tinh thần vui vẻ, lạc quan… gần như đầy đủ. Sức khỏe của mình tốt hơn rất nhiều và bây giờ chị trở trở thành một con người khỏe mạnh hoàn toàn và chị cảm thấy rất vui và chị cũng muốn truyền tải thông điệp này đến mọi người”.

Bị ung thư sống được 3 năm đã là may mắn, 5 năm đã là hạnh phúc, hơn 10 năm thì quả là một kỳ tích… Trên đây là những cuộc hành trình thoát bệnh hiểm nghèo ngoạn mục nhờ tới phương pháp điều trị tích cực bằng bài thuốc gia truyền 17 đời của Nhà thuốc Thọ Xuân Đường mà tôi có cơ hội gặp gỡ. Ở họ đều có một điểm chung lớn bởi phát hiện bệnh sớm, niềm lạc quan, sự yêu đời, những người bạn đời như ý và tuân thủ phác đồ điều trị… Điều này càng khẳng định “ung thư không phải là án tử”!

TS. Lương y Phùng Tuấn Giang chủ nhiệm Nhà thuốc Thọ Xuân Đường, Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển Y dược cổ truyền Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm:

“Thọ Xuân Đường kết hợp kinh nghiệm gần 400 năm gia truyền và các phương pháp chữa bệnh mới đã giúp cho rất nhiều bệnh nhân vượt qua được các giai đoạn bệnh tiến triển nặng, có một cuộc sống lâu hơn, khoẻ mạnh hơn. Mỗi bệnh nhân ở một mức độ, giai đoạn bệnh khác nhau vì vậy có tiên lượng bệnh và mục tiêu điều trị khác nhau. 

Với bệnh nhân đã qua phẫu thuật, dùng phương pháp Nam y để làm sạch cơ thể, cân bằng nội môi, chống tái phát, mau chóng làm lành các thương tổn, bằng mọi giá khôi phục thể trạng. Cơ thể có khỏe mạnh, ăn ngủ tốt thì mới có sức mà chống chọi bệnh tật… 

Với loại ung thư khó chữa, các bệnh ung thư ảnh hưởng đến đường ăn uống (ung thư vòm họng, ung thư thực quản…) làm bệnh nhân nhanh chóng suy kiệt do thiếu dinh dưỡng, Thọ Xuân Đường hỗ trợ giải quyết các triệu chứng bằng châm cứu, bôi thuốc vùng bị bệnh để bệnh nhân ăn uống được, lấy lại sức khỏe sau đó dùng thuốc theo phác đồ hỗ trợ điều trị ung thư của Kỳ môn Y pháp. Những bệnh nhân u não, ung thư di căn não có những biến chứng thần kinh, ngoài việc điều trị ung thư, còn điều trị phục hồi chức năng thần kinh, chống động kinh… Những trường hợp ung thư giai đoạn muộn, tiên lượng xấu, mục tiêu điều trị hàng đầu là giảm đau, nâng cao thể trạng, phục hồi chức năng cơ quan tổn thương, tiêu u, tăng miễn dịch để kéo dài sự sống, tăng chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

Bằng phương pháp khám chữa bệnh toàn diện, kết hợp kiến thức Đông – Tây y rất nhiều bệnh nhân đã đạt được mục tiêu điều trị. Song cũng có một số trường hợp chữa trị khó khăn do các nguyên nhân sau: những trường hợp bệnh nhân quá nặng, đã bỏ qua mất những thời điểm vàng để thuốc thang có thể tác động, những bệnh nhân không tuân theo đúng y lệnh, dùng thuốc chưa đủ liệu trình, sinh hoạt không lành mạnh, thiếu ý chí để thay đổi thói quen sinh hoạt, thể trạng quá yếu kèm quá nhiều bệnh mãn tính cũng dẫn đến hiệu quả điều trị chưa được như mong muốn”.

Anh cho biết thêm: “Năm cũ sắp qua, năm mới lại đến. Hy vọng những nguyện ước của các bệnh nhân ung thư sẽ sớm thành hiện thực”.

NHÀ THUỐC THỌ XUÂN ĐƯỜNG

Kỷ lục Guinness Nhà thuốc gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam

Đỉa chỉ: Số 5-7 Khu thuỷ sản, ngõ 1 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline/Zalo:  0943986986 – 0937638282 - 0943406995

Facebook: Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường

Website: http://dongythoxuanduong.com.vn

Tình Vũ

comment Bình luận

largeer