Ninh Bình xử lý tình trạng săn, bẫy, bắt, buôn bán, vận chuyển trái phép chim trời, động vật hoang dã

Lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình ra quân xử lý tình trạng săn, bẫy, bắt, buôn bán, vận chuyển trái phép chim trời, động vật hoang dã.
23/11/2021 09:53

Cụ thể, từ ngày 16 đến ngày 22/11, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Ninh Bình phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Ninh Bình và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra xử lý tình trạng săn, bẫy, bắt, buôn bán, vận chuyển trái phép các loài chim tự nhiên, động vật hoang dã trên địa bàn huyện Kim Sơn, huyện Yên Mô và thành phố Tam Điệp.

Empty

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã lập biện bản xử lý tại chỗ đối với 2 trường hợp đang có hành vi giăng lưới mờ để bẫy, bắt chim hoang dã tại cánh đồng (tại huyện Yên Mô). Lực lượng chức năng đã thu giữ gần 800m lưới, 1 loa tự chế để bẫy, bắt chim trời.

Empty

Lực lượng chức năng gỡ bỏ lưới

Theo đại diện lãnh đạo Chi cục Kiểm tỉnh Ninh Bình: Tình trạng săn, bẫy, bắt, buôn bán, vận chuyển trái phép các loài chim tự nhiên, động vật hoang dã của một số người dân đã ảnh hưởng đến đa dạng sinh học, môi trường sinh thái, đe dọa nguy cơ tuyệt chủng của loài chim.

Empty

Người vi phạm cam kết không tái phạm

Trong thời gian tới lực lượng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Ninh Bình tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật, để người dân hiểu và không tham gia bẫy, săn bắt mua bán, vận chuyển các loài động vật hoang dã, chim tự nhiên. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer