Ninh Thuận: Học sinh bị đuối nước khi đi trải nghiệm trên vịnh Vĩnh Hy

Ngày 2/4, UBND huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đã có báo cáo vụ việc học sinh khối 9 Trường THCS Trần Quốc Toản bị đuối nước khi tham gia thực hành trải nghiệm Hệ sinh thái “một ngày với thiên nhiên” tại vịnh Vĩnh Hy thuộc huyện Ninh Hải.
03/04/2024 07:32

Cụ thể, Trường THCS Trần Quốc Toản ngày 21/3 xây dựng kế hoạch cho học sinh lớp 9 thực hành trải nghiệm Hệ sinh thái “một ngày với thiên nhiên” tại vịnh Vĩnh Hy. Sau khi lấy ý kiến phụ huynh, trường ký hợp đồng với Công ty du lịch Phát Hoàng Long tổ chức ngày thực hành trải nghiệm. Chương trình có tổng số học sinh tham gia 115 học sinh và 1 phụ huynh học sinh; 18 cán bộ, giáo viên và nhân viên Trường THCS Trần Quốc Toản tham gia.

duoinc

(Ảnh minh họa: Vietnamnet)

Sáng 31/3, đoàn xuất phát tại Trường THCS Trần Quốc Toản để đến khu du lịch Hang Rái cho học sinh vui chơi, trải nghiệm. Sau đó, đoàn di chuyển đến Resort Vĩnh Hy rồi được hướng dẫn viên đưa xuống tàu đi ra biển ngắm san hô. Khi các tàu đi ngắm san hô trở về thì được đưa ra bãi tắm của công ty để tắm.

Tại đây, có một số học sinh xuống tắm và có 4 học sinh bị đuối nước. Ngay sau đó, các em được vớt lên bờ, có 2 học sinh được sơ cấp cứu. Qua cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận, 1 em đã qua cơn nguy kịch, song 1 em không qua khỏi.

UBND huyện Ninh Sơn đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, phối hợp với Phòng Nội vụ làm việc với Trường THCS Trần Quốc nắm rõ tình hình, báo cáo nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến vụ việc trên; tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có sai phạm).

Theo Báo Lao động

comment Bình luận

largeer