Ninh Thuận và Cần Thơ tăng cường hợp tác phát triển văn hoá và du lịch

Với mục đích giới thiệu, quảng bá và tôn vinh văn hóa, du lịch Ninh Thuận đến với nhân dân, nhà đầu tư du lịch, doanh nghiệp lữ hành tại TP. Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức sự kiện “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023”. Sự kiện diễn ra từ ngày 3/11 – 5/11 tại khu vực Tượng đài Bác Hồ, phố đi bộ Ninh Kiều.
31/10/2023 15:47
Chương trình nghệ thuật truyền thống dân tộc Chăm

Chương trình nghệ thuật truyền thống dân tộc Chăm

“Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023” là một trong những sự kiện quan trọng nhằm tăng cường hợp tác giữa tỉnh Ninh Thuận với TP. Cần Thơ trên lĩnh vực văn hóa và du lịch; quảng bá nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận, sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc thù của tỉnh Ninh Thuận đến với người dân và du khách trong nước và quốc tế tại TP. Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp

Dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp

Thông qua sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá và tôn vinh văn hóa, du lịch Ninh Thuận đến với Nhân dân, nhà đầu tư du lịch, doanh nghiệp lữ hành tại TP. Cần Thơ nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Hoạt động này hứa hẹn sẽ đẩy mạnh công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Ninh Thuận với thị trường trọng điểm TP. Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Đến với sự kiện, du khách sẽ được tham gia và chiêm ngưỡng nhiều hoạt động đặc sắc như: biểu diễn nghệ thuật hát, múa; giới thiệu nhạc cụ và giao lưu; hướng dẫn múa truyền thống; hướng dẫn nghệ thuật làm gốm Bàu Trúc, dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp; trưng bày ảnh đẹp về du lịch, văn hóa, danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Thuận.

Nho và các sản phẩm từ nho đã đưa Ninh Thuận trở thành “thủ phủ” của cây nho cả nước

Nho và các sản phẩm từ nho đã đưa Ninh Thuận trở thành “thủ phủ” của cây nho cả nước

Bên cạnh đó, sự kiện còn có 24 gian hàng trưng bày, giới thiệu về sản phẩn OCOP, sản phẩm đặc thù, sản phẩm du lịch và ẩm thực của tỉnh Ninh Thuận; đặc biệt có các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm gốm Bàu Trúc và dệt thổ Cẩm Mỹ Nghiệp. Du khách sẽ được tận mắt chứng kiến bàn tay tài hoa, khéo léo của các nghệ nhân làm gốm, dệt thổ cẩm trình diễn chế tác sản phẩm truyền thống.

Ninh Thuận hiện có 239 di tích, di sản văn hoá phi vật thể, 18 di sản cấp Quốc gia và 46 di tích, di sản cấp tỉnh; có 2 vườn quốc gia là Phước Bình và Núi Chúa còn mang đậm nét rừng nguyên sinh với hệ sinh thái thực vật đa dạng và phong phú, trong đó Núi Chúa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Bên cạnh đó, vịnh Vĩnh Hy của Ninh Thuận cũng được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia, là một trong 8 vịnh đẹp nhất Việt Nam.

Ngoài ra, Ninh Thuận còn phát triển những loại cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao và trở thành đặc sản của địa phương như: măng tây xanh, táo, tỏi, dê, cừu; Đặc biệt cây nho và các sản phẩm từ nho phát triển, đưa Ninh Thuận trở thành “thủ phủ” của cây nho cả nước.

Cao Ánh

 
comment Bình luận

largeer