Nóng bụng thường xuyên là dấu hiệu của bệnh gì?

Nhiều người thường xảy ra tình trạng nóng bụng gây cảm giác đầy hơi, khó chịu. Vậy tình trạng này xảy ra có ảnh hưởng đến sức khỏe và là dấu hiệu của bệnh gì? Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này.
09/07/2018 14:13

Nguyên nhân gây ra tình trạng nóng bụng

Tình trạng nóng bụng và đầy hơi có thể xuất hiện thường xuyên sau những bữa ăn khi bạn có cảm giác no nhất. Biểu hiện của việc bụng nóng ran rất kho chịu, khắp vùng thắt bụng cảm thấy nóng râm ran do việc tiết axid và dịch từ dạ dày khiến cho kích ứng niêm mạc của dạ dày.

Empty

Nóng bụng thường xuyên là dấu hiệu của bệnh gì? Tình trạng nóng bụng và đầy hơi có thể xuất hiện thường xuyên sau những bữa ăn khi bạn có cảm giác no nhất

Nguyên nhân có thể do thói quen ăn uống quá nhanh và khi nhai không kỹ của nhiều người, ngoài ra ăn vội vàng và nuốt quá vội cũng như việc ăn thức ăn quá rắn và có nhiều chua hoặc quá cay nóng.

Bên cạnh đó, việc ăn uống gây ra đầy hơi và bụng nóng ran có thể do ăn quá nhiều tinh bột nên khiến cho hệ tiêu hóa bị rối loạn. Từ đó, hệ tiêu hóa không sản xuất kịp men để tiêu thụ những chỗ thức ăn còn lại. Ngoài ra, còn do bạn ăn quá ít chất xơ cũng như chất đạm nên cảm thấy bụng bắt đầu nóng ran và đây hơi ngay lúc đó. Cảm giác này đối với nhiều người vô cùng khó chịu, thậm chí phải đi viện vì chuyển sang đau thắt do rối loạn tiêu hóa.

Với những người hay sử dụng đồ uống có chứa  nhiều chất kích thích hay nước có ga, uống nhiều loại nước có cồn như bia, rượu hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến các cơ quan của dạ dày và phổi nên gây ra tình trạng nóng bụng và đầy hơi.

Chính vì những lý do trên, để hạn chế việc bị nóng bụng và đầy hơi, bạn nên ăn nhiều loại thức ăn tốt cho dạ dày và đường tiêu hóa như: chuối, cháo dinh dưỡng, hoa quả, rau xanh...

Không chỉ gây ra cảm giác nóng bụng những biểu hiện như: viêm đại tràng, tá tràng..sẽ gây ra những hiện tượng chướng bụng và đầy hơi, theo đó là cảm giác buồn nôn. Nguyên chính dẫn đến hiện tượng này là do ở dạ dày và tá tràng vi khuẩn phát triển quá nhanh và lượng thức ăn tồn đọng ở đó quá lâu ngày dẫn tới ứ đọng và không tiêu hóa được.

Nóng rát bụng có thể là biểu hiện của bệnh gì?

Do viêm loét dạ dày hay tá tràng

Biểu hiện của loại bệnh này là đau rát ở vùng thượng vị. Khởi điểm là những cơn đau âm ỉ và lâu dần sẽ dữ dội. Bên cạnh đó, còn có cảm giác buồn nôn, ợ chua, ợ vị đi kèm.

Những biểu hiện này báo hiệu bạn đang gặp phải một căn bệnh nguy hiểm, nếu bạn không điều trị đúng cách và kịp thời thì rất dễ gây nguy hiểm đến dạ dày, điển hình như các bệnh: hẹp môn vị, ung thư dạ dày, thủng dạ dày, chảy máu dạ dày...nặng nhất ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân.

Empty

Nóng bụng thường xuyên là dấu hiệu của bệnh gì? Nhiều người khi có cảm giác đau rát vùng bụng thường xuyên trong một thời gian dài hoàn toàn có thể dẫn tới dấu hiệu của bệnh lý về mật

Các bệnh liên quan đến túi mật

Nhiều người khi có cảm giác đau rát vùng bụng thường xuyên trong một thời gian dài hoàn toàn có thể dẫn tới dấu hiệu của bệnh lý về mật như: viêm đường dẫn mật, sỏi mật, u ác tính ở úi mật...Chính vì vậy khi bạn cảm thấy đau rát bụng trong một thời gian khá lâu nên đi khám ngay lập tức để chữa trị kịp thời.

Một số vấn đề về tiêu hóa

Điển hình nhất cho việc đau rát vùng bụng đó chính là gặp phải những vấn dề về tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày. Nhiều người ăn quá nhiều đồ cay nóng hoàn toàn có thể dẫn đến tình đau rát quanh vùng bụng vì tính chất cay của thực phẩm tác động lên thành dạ dày cũng như đường ruột khiến bạn có cảm giác đau và rát.

Ngoài ra, những triệu chứng này còn có thể là bệnh lý liên quan đến gan như: viên xe gan, viêm gan...Chính chính vì vậy, bạn đừng nên chủ quan với những dấu hiệu đau rát bụng mà hãy đến bệnh viện khám ngay.

Hẹp bao quy đầu điều trị thế nào?
Uống rượu ngâm rễ cây rừng khiến một người chết
comment Bình luận

largeer