Đau nhói giữa bụng là biểu hiện của bệnh gì?

Đau nhói giữa bụng là biểu hiện thường gặp ở nhiều đối tượng. Tùy theo vị trí đau bụng từng người để có thể hiểu hơn về cơ thể đang trong tình trạng tốt hay xấu. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về những căn bệnh liên quan đến đau giữa bụng.
15/06/2018 22:55

Đau nhói giữa bụng là biểu hiện của bệnh gì?

Đau giữa bụng có nhiều nguyên nhân và nhiều loại bệnh. Nếu như bạn đau nửa trên rốn thì có nguy cơ sẽ mắc phải loại bệnh lý như: gan, dạ dày, đại tràng ngang. Cụ thể với từng loại bệnh liên quan như sau:

Đau trên rốn

Gan mật: Nếu như bạn có dấu hiệu đau nửa trên rốn thì cho thấy bạn phải đối mặt với những beejnh lý liên quan đến: ung thư, viêm gan, áp xe gan hoặc các bệnh liên quan đến mật, tụy như viêm túi mật, sỏi thận, sỏi mật...

Empty

Đau nhói giữa bụng là biểu hiện của bệnh gì? Có nhiều nguyên dẫn đến đau nhói bụng

Dạ dày: Dấu hiệu của đau dạ dày thường là người đau ở giữa bụng và ở vùng nửa trên rốn. Viêm dạ dày thường đau nhói theo từng cơn. Viêm loét dạ dày hành tá tràng nguy hiểm hơn ung thư dạ dày....

Đại tràng ngang: Đây là bệnh thường được gọi là bệnh viêm đại tràng cấp, ung thư đại tràng, mãn..Ngoài ra, một số người đau nhói bụng giữa là biểu hiện của bệnh viêm tụy cấp, ung thư tụy hoặc có thể là tác mạch lách.

Bị đau giữa bụng dưới rốn

Khi có những cơn đau ở dưới rốn người bệnh có thể bị mắc các bệnh như: viêm ruột thừa, ung thư đại tràng hoặc có thể là ung thư đại tràng.

Ngoài ra, biểu hiện này còn khiến bạn có nguy cơ mắc vào những căn bệnh về hệ tiết niệu hay những bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục.

Mặt khác, trong tình trạng đau giữa bụng mà không xác định thì bạn nên cẩn thận vì nó có thể là dấu hiệu của lao màng bụng, di căn ung thư đã đến ổ bụng, ở trẻ em có thể là viêm ruột hay lồng ruột. Vì vậy, bạn cần đến bác sỹ kiểm tra nếu như các cơn đau nhói cứ liên tiếp không ngừng.

Đối với những bệnh liên quan đến đại tràng thì những cơn đau sẽ có xu hướng dịch chuyển về vùng hố chậu hoặc dọc đại tràng, hạ sường trái, phải. Có những cơn quặn đau, âm ỉ và có cảm giác mót đi ngoài.

Những cơn đau đại tràng ở giữa bụng thì thường có nguy cơ tái phát, mức độ đâu tùy thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân.

Các cách để chữa đau nhói giữa bụng

Có nhiều cách để chữa các cơn đau giữa bụng hiệu quả. Khi bị đau bạn có thể chườm nóng để giảm cơn đau hiệu quả. Bên cạnh đó còn có những cách sau:

Gừng tươi: Bệnh nhân chỉ cần giã gừng rồi đem trộn chung với bơ sữa lỏng để uống. Ngoài ra, bạn có thể dùng chườm bằng các miếng xắt lát lên vùng bụng dưới. Ngoài khả năng chữa ho, công năng trị đau bụng của gừng cực hiệu quả. Đây cũng là bài thuốc dân gian được sử dụng rất nhiều.

Empty

Đau nhói giữa bụng là biểu hiện của bệnh gì? Bạn nên ăn vừa đủ và sinh hoạt điều độ

Mật ong: Đau bụng bạn có thể dùng mật ong pha cùng với nước ấm và uống ngay lập tức. Mật ong có thể làm ấm bụng để bạn tránh khỉ những cơn đau.

Để không bị đau nhói giữa bụng bạn nên ăn vừa đủ, không nên quá no. Nếu như bạn ăn nhiều thực phẩm sẽ gây hiện tượng dạ dày không thể tiếp nhận hết những thức ăn và co bóp cũng không kịp và khiến thức ăn bị ứ đọng.

Vì vậy, bạn nên có một chế độ ăn hợp lý và chia thành nhiều bữa để không xảy ra tình trạng trên. Việc tránh ăn những thức ăn gây đầy bụng cũng rất cần thiết.

Việc uống các đồ uống có chưa chất kích thích nhiều nhiều như: hút thuốc, bia rượu có tác động nguy hại trực tiếp đến bụng. Bụng của bjan sẽ bị đầu và khiến bạn khó chịu, nhiều người dẫn đến ngộ độc. Trong những trường hợp như vậy bạn cần đưa họ đến bệnh viện nhanh chóng.

Bị hở van tim ăn chuối được không?
Bị rụng tóc đầu nhiều phải làm sao?
comment Bình luận

largeer