Nóng gan bàn chân là dấu hiệu bệnh gì, có nguy hiểm không?

Nóng gan bàn chân là dấu hiệu bệnh gì, có nguy hiểm không? Thường xuyên bị nóng gan bàn chân sẽ gây ra cảm giác tê bì và khiến việc đi lại hay các hoạt động bình thường của bệnh nhân gặp khó khăn. Vậy nóng gan bàn chân là dấu hiệu bệnh gì?
28/12/2017 21:07

Nóng gan bàn chân là dấu hiệu bệnh gì?

Gan bàn chân được coi là một cơ quan có liên quan mật thiết với lục phủ ngũ tạng. Do vậy mà khi cơ quan này có những dấu hiệu bất thường thì cần phải hết sức chú ý, bởi đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nóng gan bàn chân là một triệu chứng điển hình, chứng tỏ cơ thể bạn đang gặp phải một số vấn đề.

nong gan ban chan la dau hieu benh gi, co nguy hiem khong

Nóng gan bàn chân là dấu hiệu bệnh gì, có nguy hiểm không? nóng gan bàn chân có thể là dấu hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm

- Dấu hiệu bệnh thận: Gan bàn chân có liên quan mật thiết tới thận, ở những người bị bệnh thận mãn tính thường có dấu hiệu nóng gan bàn chân. Và hầu hết các bệnh nhân chạy thận thì sẽ thường xuyên có cảm giác nóng đến mức bỏng rát gan bàn chân. Bên cạnh đó là những triệu chứng như: tê bì, phù bàn chân, mệt mỏi, buồn nôn, đau cạnh sườn, hơi thở có mùi amoniac.

- Dấu hiệu thiếu vitamin B12: Vitamin B12 là chất rất cần thiết cho tất cả các mô của tế bào, đặc biệt là mô có tốc độ sinh trưởng tế bào mạnh như ruột non, tử cung, mô tạo máu.... Bên cạnh đó thì quá trình dẫn truyền thần kinh cũng rất cần vitamin này để giúp cho các chi vận động một cách linh hoạt. Khi cơ thể thiếu vitanin B12 thì cơ thể sẽ có những biểu hiện bất thường, trong đó có dấu hiệu nóng gan bàn chân. Bên cạnh đó thì còn có các dấu hiệu khác như: khó thở, táo bón, trí nhớ kém.

- Dấu hiệu bệnh tiểu đường: Tiểu đường là một dạng của rối loạn chuyển hóa, khi lượng đường trong máy dư thừa nhiều. Với người tiểu đường thường rất hay gặp các tình trạng như: tê cứng, nóng ran ở các chi, đặc biệt là lòng bàn chân. Kèm theo đó là các triệu chứng đi tiểu thường xuyên, khát nước, khô miệng, giảm thị lực.

- Dấu hiệu bệnh Lyme: Đây là căn bệnh lây từ động vật sang người qua con đường côn trùng căn hay nước bọt của vật nuôi. Khi mắc bệnh Lyme người bệnh sẽ có các triệu chứng như: bỏng rát bàn tay, nóng gan bàn chân, tim đập chậm, mệt mỏi, đãng trí và đau họng.

- Do tác dụng phụ của một số loại thuốc: Có một số loại thuốc tây trị bệnh lao hay ung thư đều có thể gây nóng gan bàn chân.

nong gan ban chan la dau hieu benh gi, co nguy hiem khong 1

Nóng gan bàn chân là dấu hiệu bệnh gì, có nguy hiểm không? Thiếu máu cũng là nguyên nhân gây nóng gan bàn chân

- Dấu hiệu thiếu máu: Máu là thành phần rất quan trọng với cơ thể, đặc biệt là các hoạt động của chi. Khi cơ thể bị thiếu máu thì những bộ phận xa tim nhất như lòng bàn chân và bàn tay thường sẽ là nơi thiếu chất dinh dưỡng nhất. Lúc này hiện tượng tê bì, nóng rát lòng bàn chân sẽ xảy ra, không những vậy nó còn gây ra các triệu chứng khác như: rụng tóc, da tái nhợt, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

Làm sao khi bị nóng gan bàn chân?

Bản thân người bệnh rất khó có xác định được nóng gan bàn chân là do đâu. Và họ thường chủ quan mà bỏ qua dấu hiệu này mà không biết đằng sau đó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm.

Thông thường thì người ta thường dùng những mẹo dân gian để trị nóng gan bàn chân như ngâm chân vào nước gừng pha muối hay nước ngải cứu lá lốt đun sôi. Việc điều trị theo các mẹo dân gian sẽ có tác dụng, nhưng chỉ là tạm thời mà không hết được vĩnh viễn triệu chứng này.

nong gan ban chan la dau hieu benh gi, co nguy hiem khong 2

Nóng gan bàn chân là dấu hiệu bệnh gì, có nguy hiểm không? Ngâm chân là cách chữa dân gian giúp giảm nhanh triệu chứng nóng gan bàn chân

Do vậy mà khi bạn có dấu hiệu nóng gan bàn chân kéo dài một các bất thường gây ảnh hưởng đến cuộc sống thì bệnh nhân nên đến gặp bác sĩ. Tùy vào từng nguyên nhân mà sẽ có những hướng khắc phục phù hợp.

Triệu chứng nóng gan bàn chân không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt mà nó còn có thể để lại một số biến chứng nguy hiểm nếu như không được điều trị kịp thời. Do vậy mà bạn cần hết sức cẩn thận trước dấu hiệu này.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer