Ông Trần Quốc Tuấn giữ chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam

Chiều ngày 6/11, Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa 9 (nhiệm kỳ 2022-2026) đã bầu ông Trần Quốc Tuấn giữ chức Chủ tịch VFF.
07/11/2022 10:59

Theo kết quả, 100% đại biểu tại Đại hội VFF khóa IX bầu ông Trần Quốc Tuấn vào vị trí Chủ tịch VFF (nhiệm kỳ 2022-2026). Được biết Trần Quốc Tuấn là ứng viên duy nhất trong những đề cử nhân sự Ban Chấp hành khóa IX ở vị trí chủ tịch. Ông đang là Quyền Chủ tịch VFF sau khi ông Lê Khánh Hải từ chức cuối năm 2021. Ông Trần Quốc Tuấn (SN 1971, quê quán tại Bình Định) hiện mang hàm vụ trưởng tại Tổng cục TDTT.  Ông Tuấn cũng là ủy viên thường vụ kiêm trưởng ban tổ chức thi đấu AFC.

Empty

Ông Trần Quốc Tuấn - Tân Chủ tịch VFF

Đại hội VFF cũng bầu thêm 3 Phó Chủ tịch mới. Trong đó ông Trần Anh Tú trúng cử vào chức danh Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn. Ông Tú là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) đơn vị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Nhiều năm qua ông Tú được biết đến với những đóng góp cho sự phát triển của Futsal Việt Nam.

Empty

Ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn

Vị trí được quan tâm nhất thời gian qua là chức danh Phó Chủ tịch phụ trách tài chính cũng đã tìm được người đảm nhận. Theo đó ông Nguyễn Trung Kiên thắng cử với 36 phiếu(trong tổng số 68 phiếu hợp lệ) tương đương 52,94% để trở thành Phó Chủ tịch phụ trách tài chính mới của VFF. Được biết, ông Kiên (SN 1983) là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới - Next Media. Doanh nghiệp này gây tiếng vang lớn khi sở hữu bản quyền của nhiều giải đấu lớn như AFF Cup 2018, vòng loại World Cup 2022, Euro 2020 tại Việt Nam.

Empty

Ông Nguyễn Trung Kiên – Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động Tài trợ

Vị trí Phó chủ tịch truyền thông thuộc về ông Nguyễn Xuân Vũ. Ông Vũ nhận được 39 phiếu bầu. Đại diện Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã trực tiếp có mặt tham dự và giám sát quá trình tổ chức, bầu cử của VFF. Đặc biệt Tướng Khiev Sameth, Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cũng trực tiếp tới dự Đại hội của VFF.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer