Phát hiện cơ sở ngâm hóa chất công nghiệp để ốc bươu tăng kí

Ngày 21/1, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TPHCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ một cơ sở chuyên ngâm ốc với hóa chất công nghiệp trước khi bỏ mối tại các chợ và tiệm ăn trên địa bàn thành phố.
22/01/2021 06:35

 Sau một thời gian dài theo dõi, ngày 20/1, các trinh sát Đội 5 bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở sơ chế thịt ốc do ông Huân làm chủ tại khu dân cư Bến Lức, phường 7, quận 8.

oc hoa chat

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện các nhân viên đang dùng hóa chất công nghiệp để ngâm ốc bươu được lột vỏ. Tại hiện trường, công an thu giữ gần 500kg hóa chất và hơn 1,3 tấn ốc đã được ngâm hóa chất.

Qua làm việc, ông Huân khai sau khi lấy ốc bươu thịt từ các tỉnh miền Tây thì sẽ cho ngâm vào hóa chất công nghiệp khoảng 7 tiếng để làm sạch, tươi và tăng kí. Sau đó, số ốc bươu thịt này ông Huân mang đi bỏ mối tại các chợ, quán ăn ở nhiều quận, huyện trên địa bàn TPHCM.

Ghi nhận, cơ sở của ông Huân có nhiều bao chứa ốc bươu thịt, hàng chục can nhựa đựng hóa chất và nhiều thùng nhựa loại lớn đang ngâm ốc với hóa chất để làm sạch. Một cán bộ cho biết, đây là cơ sở sơ chế thịt ốc lớn nhất tại khu vực chợ Bình Điền.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer