Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà cô giáo không tay ở Thanh Hóa

Trưa ngày 5/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã đến nhà riêng thăm và tặng quà cho cô giáo Lê Thị Thắm, giáo viên Trường tiểu học - THCS Đông Thịnh (huyện Đông Sơn, Thanh Hóa).
05/09/2023 15:20
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa hỏi thăm và mong muốn cô giáo Lê Thị Thắm tiếp tục truyền cảm hứng và nghị lực cho học sinh. (Ảnh: Minh Hải)

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa hỏi thăm và mong muốn cô giáo Lê Thị Thắm tiếp tục truyền cảm hứng và nghị lực cho học sinh (Ảnh: Minh Hải)

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn cô giáo Lê Thị Thắm tiếp tục truyền cảm hứng và truyền đạt cho các em học sinh nghị lực học tập vượt lên số phận để xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu đẹp.

"Cô giáo Lê Thị Thắm đã chứng minh bản thân dù khiếm khuyết nhưng không bỏ cuộc. Hôm nay, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, tôi rất xúc động khi đến thăm gia đình và cô giáo Thắm. Cô Thắm đã chứng minh cho truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của người dân tỉnh Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung.

Thắm là người rất tiêu biểu, với nghị lực bản thân đã vượt qua khó khăn để làm được tất cả những việc mà người bình thường làm được. Tôi biểu dương tinh thần của em và mong muốn em tiếp tục phát huy, truyền đạt kiến thức tốt nhất cho học sinh, giúp những em nhỏ có hoàn cảnh không may nỗ lực học tập", Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nói.

Xúc động khi được Phó Chủ tịch nước thăm, cô giáo Lê Thị Thắm hứa sẽ nỗ lực hết mình để cống hiến cho ngành giáo dục. Cô Thắm cũng bày tỏ lời cảm ơn tới Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và các ban, ngành, chính quyền các cấp đã hỗ trợ, giúp đỡ cô trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn trao quyết định tuyển dụng viên chức cho cô giáo Lê Thị Thắm

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn trao quyết định tuyển dụng viên chức cho cô giáo Lê Thị Thắm

Được biết, cô giáo Lê Thị Thắm (25 tuổi, trú xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn) là tấm gương sáng của tỉnh Thanh Hóa trong nỗ lực học tập, vươn lên vượt qua số phận.

Sinh ra với cơ thể tật nguyền, không có đôi tay, mọi sinh hoạt của Thắm đều phải dựa vào mẹ. Tuy nhiên, từ nhỏ, Thắm đã thể hiện tinh thần vượt khó, vươn lên học tập bằng đôi chân của mình.

Tốt nghiệp THPT với ước mơ trở thành cô giáo, Thắm thi và trúng tuyển, theo học tại khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Hồng Đức. Sau khi hoàn thành chương trình đại học, Thắm mở lớp học tại nhà và dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em trên địa bàn.

Ngày 9/6, trong buổi Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra "Lời kêu gọi thi đua ái quốc" (11/6/1948 – 11/6/2023) và tuyên dương các điển hình tiên tiến học tập Bác, cô giáo Thắm đã có bài tham luận gây xúc động về chính câu chuyện, nghị lực của bản thân mình.

Trước nghị lực phi thường và ước mơ cháy bỏng của Lê Thị Thắm, tại buổi lễ tuyên dương, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành tuyển dụng đặc cách đối với Thắm.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã trao quyết định tuyển dụng viên chức cho cô Lê Thị Thắm vào ngành giáo dục và đào tạo huyện Đông Sơn và phân công công tác tại Trường tiểu học - THCS Đông Thịnh.

Mạnh Linh

comment Bình luận

largeer