Thanh Hóa đón hơn 300.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Trình diễn nhạc nước tại thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa)
Báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho thấy, trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 1 đến 4/9), tất cả các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh này đều đón lượng khách lớn.
Theo đó, tổng lượt khách du lịch đến Thanh Hóa đạt 328.600 lượt, tăng 26,6%; tổng thu du lịch đạt 663 tỷ đồng, tăng 30% so với kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm 2022.
Kỳ nghỉ lễ này, các khu du lịch biển vẫn là điểm đến thu hút lượng lớn khách du lịch. Đông nhất là Khu đô thị du lịch biển Sầm Sơn với 184.300 lượt khách; Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) đón 35.000 lượt khách; Khu du lịch sinh thái biển Hải Hòa và Bãi Đông (thị xã Nghi Sơn) đón 42.700 lượt khách...
Bên cạnh đó, các di tích, di sản thu hút, hấp dẫn du khách hành hương về nguồn, nghiên cứu tìm hiểu những giá trị trường tồn, tính nổi bật toàn cầu. Tiêu biểu như Khu di tích lịch sử Lam Kinh đón 8.200 lượt du khách, Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ 6.800 lượt khách trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.
Ngoài ra, các khu, điểm du lịch vùng thượng du Thanh Hóa có thiên nhiên hùng vĩ, thảm thực vật phong phú, các sản phẩm du lịch cộng đồng đa dạng cùng hệ sinh thái ruộng bậc thang dần trở thành điểm thu hút khách du lịch. Theo đó, Khu du lịch sinh thái Bến En ở huyện Như Thanh đón 2.500 lượt du khách; Bản Mạ ở huyện Thường Xuân đón 3.900 lượt khách; khu du lịch Pù Luông ở huyện Bá Thước đón được 10.000 lượt khách du lịch.
Một lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho hay, những năm gần đây Thanh Hóa rất quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, bên cạnh đó, ngành chuyên môn luôn chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn, kiểm soát, hướng dẫn người dân làm du lịch để môi trường du lịch xứ Thanh ngày càng tốt hơn; hình ảnh du lịch Thanh Hóa ngày càng tốt đẹp hơn trong mắt du khách. Hơn nữa, dịp 2/9 năm nay, với sự kiện thông một số tuyến cao tốc cũng tạo điều kiện cho du khách các tỉnh đến và người dân Thanh Hóa về quê thuận tiện hơn.
Mạnh Linh

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm